Love

Love
Vì ta đã trót yêu họ, vì yêu nên không có quyền hồi tiếc, vì yêu nên không có quyền lãng quên....

Thứ Ba, 24 tháng 4, 2012

Đi về đâu?

Anh ơi, anh đi đâu vậy?
Anh quay lại nhìn tôi, mỉm cười:
Đi tìm lại tình yêu của chúng ta.
Tại sao lại tìm lại? Em vẫn ở nơi này...
Nhưng anh hiểu rằng tâm hồn em đã ở một nơi xa...
Phải, bao năm qua đi rồi, tâm hồn của em chỉ còn là cát bụi...
Anh mỉm cười nhìn tôi, thật ra tôi vẫn ở bên anh, chỉ là anh vĩnh viễn không thể nào nhìn thấy tôi
Với anh, tôi đã đi rất xa rồi
Anh ở lại nơi ấy, ngắm nhìn những gì đã qua, nhưng tôi thì lại vụt mất khỏi bàn tay của anh, và biến mất
Bàn tay anh ấm áp là thế, nhưng tựa hồ tôi ko có quyền được níu giữ
Tôi đã đi rất xa rồi
Xa quá, xa đến nỗi chính tôi cũng hoảng sợ
Tôi biết đi về đâu, khi không có anh ngắm nhìn tôi như thế
Không có ánh mắt của anh dịu dàng lo lắng cho tôi
Không có bờ vai của anh để tôi nương tựa
- Giờ đây em phải đi trên chính đôi chân của mình...
Anh khẽ nhìn tôi, và nắm chặt lấy bàn tay của tôi
Lời nói thật sự mạnh mẽ, nhưng với tôi lại giống như một nỗi đau
Tôi đã quen đi lên bước chân của anh, nhiều năm rồi
Vì chỉ cần là bước chân của anh, tôi biết nơi đó là cánh cửa bình yên
Tôi vẫn luyến tiếc rời đi, luyến tiếc nhưng ko được phép nhìn lại
Vì chỉ cần nhìn thấy ánh mắt của anh, trái tim tôi ko thể vững vàng được nữa
Có lẽ là niềm vô vọng, cũng là sự phân ly, nhưng tôi biết tất cả đã chấm hết
Tôi, trở lại là chính tôi
Và từ bây giờ, sẽ không còn bước chân bình yên của anh nữa
Phía trước tôi, con đường đầy nguy hiểm
Nhưng tôi vẫn phải mạnh mẽ rời đi
Vì bản thân đã tự lựa chọn cho mình
Những chông gai đó
Nên cuối cùng, không còn thời gian cho những luyến tiếc, ăn năn
Tôi vẫn đứng nhìn anh quay lưng lại
Nhưng tôi tin rằng bên kia bờ vai
Anh vẫn âm thầm ủng hộ tôi
Bờ vai lạnh lùng của anh
Không thể để tôi dựa vào một lần nữa
Không thể để tôi mặc sức được sống ung dung trên đó
Mà giờ đây đã cách xa quá đỗi
Nhưng, với tôi, đó vẫn là một bờ vai mạnh mẽ
Nơi tôi có đủ niềm tin để tựa vào
Tôi quyết định quay lưng đi
Mặc cho đôi vai đó run lên từng khắc
Nhưng đó là cách tốt nhất
Cho cả 2 ta
- Em đi đây.
- Hãy đi, và sống con đường em đã chọn.
- Em sẽ rất hối tiếc.
- Đừng hối tiếc, vì hối tiếc sẽ là mệt mỏi, hối tiếc sẽ là nước mắt, rơi xuống sẽ không còn ai níu giữ.
- Hyung...
- Đừng nhìn hyung, hãy mạnh mẽ bước đi con đường của em, đừng hướng tới hyung, vì điều đó sẽ là bất hạnh, dù chia cắt, xin em hãy giúp hyung, một điều thôi, được chứ?
- Điều gì?
- Đừng ngoảnh đầu trở lại, và hãy tỏa sáng, để ở bất cứ phương trời nào, hyung cũng có thể hướng về em.
Lời chia xa, hay là lời tử biệt tôi không quan tâm
Chỉ mạnh mẽ lao đi, ko một lần ngoảnh dầu trở lại
Phương trời tôi đi mịt mờ, không nhìn thấy chân mây
Đi về đâu, đi về nào, tỏa sáng ở nơi đâu
Để anh có thể nhìn thấy được
Tôi không biết
Chỉ biết rằng, tôi đã im lặng không trả lời, một đường quay lưng ra đi
Tôi biết đằng sau tôi, ánh mắt của anh đã quay lại
Tôi biết anh đã mong tôi quay lại
Nhưng với tôi, quay lại là nỗi đau
Nên cuối cùng tôi đã thực sự bước đi, và ko một lần nói ra lời hứa
Hứa rằng sẽ mãi tỏa sáng để hyung nhìn thấy tôi
Bởi tôi không biết được tương lai của mình còn bao lâu
Tôi không biết được còn những gì đang đợi tôi phía trước
Nên nếu tôi lại hứa, và không kịp giữ lời hứa của mình
Thì chẳng phải tôi đã phản bội anh một lần nữa sao?
Đi về nơi đâu, chính tôi cũng hoang mang cùng cực
Nhưng, tôi đã thực ko thể quay về
Tôi chỉ có một lựa chọn
Ra đi, vĩnh viễn rời xa...
- Tuyệt vọng, một lần không thể quay lại sao?
- Hãy quay lại dù chỉ một lần
... một lần thôi...

Đôi mắt cay nồng, dẫu biết điều đó là không thể, nhưng trái tim có lý lẽ của nó
Miệng đã bảo lại đừng quay lại, nhưng tâm cang, thì một mực lại cầu xin
Một lần, giá một lần, xin hãy quay lại, một lần thôi...
Bạn bè, chính là điều đó sao, niềm tin đặt vào một người đặc biệt hơn cả linh hồn mình, lại kết thúc như thế này sao?
Niềm tin, mất đi liệu có tìm thấy lại được...
- Anh sẽ đi tìm em, sẽ mãi mãi đi tìm em, nơi nào em tỏa sáng, nơi đó anh sẽ hướng về...
Có lẽ chính là tận cùng cuộc đời này, chúng ta... mới thực sự là của nhau
- Xin em hãy đợi đến ngày chúng ta trở về với nơi chúng ta đã xuất phát, lúc ấy hyung sẽ nói với em, hyung đã đi tìm điều gì, hãy đợi đến ngày ấy.
... Tạm biệt...
Không phải là câu vĩnh biệt...
Chỉ là tạm biệt...
Hyung không biết, vĩnh viễn không bao giờ biết...
Em chính là đã hiểu tất cả...
Em hoàn toàn hiểu được điều mà hyung đã tìm kiếm suốt bao năm qua...
Em đã giả vờ là kẻ ngốc, chỉ biết tin tưởng hyung...
Chỉ biết là điều gì hyung làm cũng sẽ đúng...
Chỉ là hyung, thì với em tất cả đều đúng...
Nhưng...
Nhưng không phải là tạm biệt...
Với em, không phải là lời tạm bệt...
Mà là
... vĩnh biệt...
Vĩnh biệt hyung...
Vĩnh biệt những năm tháng đã qua...
Hãy để thời gian trả lời cho tất cả...
Vĩnh biệt...

Bóng dáng xa mờ trong đêm sâu
Trái tim là phạm lỗi giao hòa trong cung bậc tình cảm
Tình bạn bao năm qua, một lần dứt áo là chấm hết
Cũng như lời bài hát ngân lên trong xa thẳm tâm tư
... Trong cùng một khoảng không gian
Chúng ta chỉ có ngân nga khúc tình ca cho riêng mình
Hàng vạn cảm xúc yêu thương
Với sự rẽ hướng của một người
Thì điều đó chỉ có thể trở thành nước mắt....

Giờ đây, chính là nước mắt đã không còn rơi
Giờ đây chính là mỗi chúng ta đều đã trưởng thành
Giờ đây chính là không còn là anh và em của ngày xưa
Giờ đây chính là mỗi con người đều đã đi con đường riêng của mình
Nơi giao điểm mà chúng ta mong chờ, mãi không tồn tại
Chỉ tồn tại, là những tâm hồn trống trải
Em và anh, mỗi người đều đã rẽ hướng chia xa
Anh là anh, và em cũng mãi là em
Mãi mãi là hai cách thể khác biệt
Sẽ không còn bất cứ một điểm chung nào
Liệu một ngày chúng ta giao nhau một điểm
Có còn là ánh mắt ấy, hướng về nhau
Nhiều năm chia xa
Nhiều năm cách biệt
Liệu có còn cái ấm áp đó hướng về nhau
Nơi chúng ta đi, chỉ là đoạn đường song hành
Mãi mãi là không có điểm giao
Nhưng tận cùng của mãnh lực
Vẫn là tồn tại một điểm giao nhau
Nơi tận cùng đó
Liệu rằng, em có can đảm
Quay lại một lần nhìn anh không?
Mãi mãi, là câu vĩnh biệt
Mãi mãi, em sẽ ko bao giờ '
Nhìn lại quá khứ đã qua
Một lần
Và mãi mãi
Sẽ vẫn là... Vĩnh biệt...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

♥ Hand ♥

♥ Hand ♥