Love

Love
Vì ta đã trót yêu họ, vì yêu nên không có quyền hồi tiếc, vì yêu nên không có quyền lãng quên....

Thứ Hai, 23 tháng 4, 2012

Chính bản thân mình cũng không hiểu

Có lần một người đã hỏi tôi, làm thế nào có thể yêu một couples, trong khi lại quá yêu một người, còn người còn lại ghét còn hơn cả mức căm thù...
Thật ra chính mình cũng không tự trả lời được
Lần đầu tiên nhìn thấy 2 người ấy bên nhau, bất giác mình cảm nhận được có cái gì đó thật bình yên, không thể lý giải điều đó xuất phát từ đâu, nhưng mình chỉ biết rằng, mình thực sự yêu mến cp ấy
thật lạ, từ lúc bắt đầu trong 2 người, mình chết mê chết mệt 1 người, còn người kia, mình lại căm ghét tột độ, nhưng vì lý do gì, khi họ ở bên nhau, mình lại cảm thấy thích thú, và yêu quý đến như thế
Có phải mình là một kẻ không giống ai ko?
Cũng có thế...
Thích một đôi, thông thường phải đồng yêu mến cả hai cá nhân ấy, ấy vậy mà mình, tình cảm cho 2 con người đó là đối lập nhau hoàn toàn, nhưng không hiểu do đâu, mình lại thích họ bên nhau
Phải chăng mình luôn có 2 con người đối lập trong tiềm thức
Yêu và anti cùng là một sự quan tâm
Nhưng kỳ thật, mỗi khi được trải nghiệm cùng họ, mình lại cảm thấy tất cả sự chân thật đằng sau đó
Không tồn tại kịch bản, ko tồn tại màu mè xung quanh họ, chỉ có một ánh mắt, một nụ cười, trao nhau như thế, khiến trái tim mình rung động thực sự, và ko biết vì sao, mình đã yêu mến họ mất rồi
Dường như, chỉ là cái ấn tượng đầu tiên đã khiến mình có xúc cảm mạnh mẽ đến thế, quên mất đi tình yêu với một người, và sự anti đối với người kia, trước mắt mình, hình ảnh đó thật đẹp, đẹp từ cái chân thật, đẹp từ tâm hồn của hai con người
Từ đó mình hạ quyết tâm, hãy thử đi tìm hiểu trái tim mình thực sự muốn gì, và khao khát muốn khám phá về họ dấy lên trong mình, và mình quyết định bước chân vào thế giới của họ
Đáng buồn rằng, khi mình khao khát được khám phá về thế giới riêng của 2 con người ấy, thì cũng là lúc họ đã chia xa, dường như tất cả đối với mình đều quá muộn, muộn từ thời gian đến cả suy nghĩ, hành động
Nhưng mình vẫn quyết tâm đi tìm...
Và rồi, mình hiểu ra, còn biết bao nhiêu điều vẫn là ẩn số với mình, cuộc đời của chính con người đó với mình, thực sự là câu chuyện rất dài, mình đọc miên man và chưa bao giờ tìm được hồi kết
Đó là tuổi thơ bất hanh của người ấy, tuổi thơ nơi đất khách quê người, cảm giác bị ruồng bỏ, cảm giác mất đi niềm tin vào con người, tự cô lập mình với thế giới xung quanh, và rồi, bàn tay ấy đã cứu vơt cuộc đời của con người này ra sao, đã kéo người ấy đến với cộng đồng như thế nào, đã mãnh liệt kéo chiếc mặt nạ đó, đẩy con người ấy đến với cuộc sống hiện thực này ra sao, dường như tất cả là hiện hữu trong mình...
Bây giờ mình đã dần hiểu ra được tại sao mình lại yêu mến họ, vì bản thân cảm nhận được rằng, cái cho và cái nhận trên đời này, thường ko bao giờ có biên giới, nhìn họ, cảm giác được rằng, họ đã chia sẻ cùng nhau chính cuộc sống này, mãnh liệt và nhiệt thành bao nhiêu, họ đã cứu vớt những nỗi bất hạnh trong cuộc đời của nhau đến như thế nào, những tình cảm đó, thứ giáo lý giáo điều làm sao có thể hiểu thấu hết được, trong đôi mắt họ, luôn tồn tại hình bóng của đối phương
Và hiển nhiên, trong trái tim của họ, tình cảm dành cho nhau thật mãnh liệt làm sao.
Cũng có thể, xoay theo vòng đời bất tận, họ đã chia xa, 2 người 2 ngã, cũng có thể những gì đã đi qua, ko còn tồn tại trong tiềm thức của họ, cũng có thể giữa họ tồn tại sự phản bội và những tổn thương, nước mắt và lòng căm hận, thế nhưng, chính là trái tim của họ, trong một góc khuất nào đó, vẫn tồn tại hình bóng của nhau, vô hình chung, họ vẫn là hướng về nhau
Có lẽ vì thế, mà ngay từ đầu khi nhìn thấy 2 người ấy, mình bất giác yêu, bất giác tin tưởng, và bất giác khắc ghi trong trái tim
Bản thân mình đã sai, hoặc là mình luôn tồn tại niềm tin mù quáng, có đôi chút cố chập, vị kỷ, nhưng mình tin, bản thân mình là thực sự ngưỡng mộ tình cảm chân thành ấy, ngưỡng mộ trái tim ấy, luôn hướng về nhau
Có thể thời gian trôi qua rồi, mỗi người họ sẽ phải đi con đường của riêng mà họ đã chọn, nhưng với mình, họ mãi mãi là một couples đẹp nhất, đẹp nhất...
Mãi mãi...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

♥ Hand ♥

♥ Hand ♥