Love

Love
Vì ta đã trót yêu họ, vì yêu nên không có quyền hồi tiếc, vì yêu nên không có quyền lãng quên....

Thứ Hai, 16 tháng 6, 2014

[2U Fanfic] Why? (P28)



Jaejoong trực tiếp mang bảng thiết kế mới lên phòng để Yunho ký duyệt. Bình thường Sungmin hay Donghae sẽ kiêm nhiệm việc đó, nhưng hôm nay một người lại đi công tác, còn một người phải xuống thực tế ở phân xưởng nên Jaejoong được giao nhiệm vụ này. Vì khi đưa Yunho ký các văn kiện thì cũng đồng thời phải trả lời các câu hỏi của anh, nên nếu không phải là người chuyên môn nghiệp vụ cao thì đều không có khả năng đối đáp. Ngay cả Yoochun ngày trước cũng không thường làm chuyện này, vì cậu mà vào, Yunho sẽ chẳng hỏi gì hết nhưng mà cả nửa ngày chắc cậu cũng chẳng thể ra được khỏi phòng.

Tuy nhiên khi vào đến nơi mới hay anh đang có khách, hỏi người thư ký trực thay cho Lee Tuek mới hay người khách đó chính là Huyn Joong. Có chút ngạc nhiên, vì cậu cũng có biết sau khi hay về bệnh tình của Yoochun thì đến nay Yunho cũng không thường gặp Huyn Joong, hôm nay phá lệ thế chắc là phải có chuyện gì, mà chắc không phải vì công việc, vì nếu là gặp để bàn thảo công việc, chắc chắn sẽ phải có mặt Lee Tuek, Yunho rất không thích một mình đối diện với Huyn Joong, mới nửa ngày sẽ gây nhau ngay, họ vốn là hai cực lửa và nước kia mà, từ thời học đại học đã thế. Lee Tuek luôn đóng vai trò trung hòa giữa hai người, ngăn không cho xảy ra xung đột, anh lớn tuổi nhất, lại từng trải nên kinh nghiệm về đường đời dày dạn, hơn nữa lại là mẫu người khá tỉnh táo trong mọi tình huống, nhất là trong công việc, nên có thể giúp cho Yunho gỡ rối rất nhiều mâu thuẫn. Nhưng mà chuyện gì mà lại khiến họ phá lệ gặp riêng nhau như vậy?

Jaejoong tò mò, nhân lúc người thư ký trực điện thoại, nhẹ mở hé cửa bước vào. Vì cấu trúc phòng làm việc của Yunho có chút đặc biệt, từ cửa ra vào sẽ có một bức tường chắn rồi mới vào nơi anh tiếp khách, và cuối cùng là bàn làm việc của anh. Vì hầu hết Yunho ở lại công ty khá nhiều, nên phải bố trí luôn cả nơi pha cà phê cũng như quầy bar riêng, nên kiểu kiến trúc căn phòng mới đặc biệt như vậy. Jaejoong nhẹ đứng nép một bên nghe ngóng.

Cậu nhận thấy gương mặt của Huyn Joong có chút thất sắc, nhìn vào vật đặt trên bàn, giọng run run hỏi Yunho.

“Đây là cái gì vậy?”

Yunho trầm ngâm cầm vật đó lên, bấy giờ Jaejoong mới nhận ra đó là một mái tóc giả. Anh khẽ nói, giọng có chút kìm nén:

“Sắp đến lễ mừng năm mới rồi, tôi không muốn Yoochun cảm thấy mình là một bệnh nhân.”

Huyn Joong nhắm chặt mắt lại, anh vội vã rời khỏi bàn, quay mặt hướng ra cửa sổ rộng lớn, im lặng không nói gì, trên khóe mắt dường như hai dòng lệ không kìm nổi, tuôn trào ra.

Yunho cũng không thiết nghĩ nữa, mân mê mớ tóc giả trong tay, rồi im lặng đặt xuống, đan chặt hay bàn tay vào nhau, khẽ cúi đầu, hơi thở bắt đầu dồn dập.

“Sẽ phải…. như thế sao?” – Huyn Joong bất chợt lên tiếng, phá vỡ bầu không khí trầm mặc đó.

Yunho buông tay lên mặt bàn, hướng ánh mắt nhìn tấm lưng của Huyn Joong, mạnh mẽ trả lời:

“Là tôi hay là cậu cũng không thể thay đổi được gì. Căn bản kết quả của tất cả những chuyện này là do chúng ta gây ra, không phải sao?”

Huyn Joong quay lại nhìn Yunho, khóe mắt rung lên, bờ môi giống như không còn máu, khô khốc lại mà khóc nhọc thở không ngớt.

“Được rồi.” – Yunho trở lại tư thế ban đầu, không đối diện với Huyn Joong. – “Hãy dừng lại những lời trách cứ nhau đi, chúng ta còn nhiều điều quan trọng hơn phải làm. Cái giá phải trả, chúng ta không có quyền than oán, chỉ là…. Yoochun của tôi….” – Cổ họng anh bất giác nghẹn lại, cố gắng nuốt đi cơn nghẹn đó vào sâu trong lòng. Không thể nói thành lời, thật hại cho cổ họng, chát chúa và cay đắng.

“Đúng vậy, tất cả đều là lỗi của chúng ta.” – Huyn Joong khẽ cúi mặt xuống.

Jaejoong cũng lặng yên, vân vê bìa hồ sơ, cậu có nên xuất hiện lúc này, hay là cứ im lặng đứng như thế, đến khi nào hai người họ nói chuyện xong rồi tiến vào trong, cảm giác phân vân chiếm hết suy nghĩ. Nhưng nhìn Yunho và Huyn Joong như vậy cũng hiểu được rằng tình trạng của Yoochun không được ổn lắm, cố gắng kiên nhẫn một lát xem sao, vì chính bản thân cậu cũng muốn biết được thực sự chuyện gì đang xảy ra.

“Cậu…” – Huyn Joong lại lên tiếng. – “Cậu sẽ đưa Yoochun về nhà đón năm mới thật ư?”

“Tất nhiên.” – Yunho trả lời ngay không chút do dự. – “Là mong muốn của Yoochun mà, tôi phải thực hiện chứ.”

“Yoochun đã biết hết tất cả rồi sao?”

“Không, tôi sẽ không bao giờ để điều đó xảy ra. Bởi vì tôi chưa bao giờ từ bỏ. Kết thúc lễ mừng năm mới tôi sẽ đưa Yoochun trở lại bệnh viện. Tôi sẽ không bao giờ bỏ cuộc cho đến khi nào tìm được chị gái của em ấy.”

“Kết quả xét nghiệm ấy… đã được xác định rồi phải không?”

Yunho nhìn thẳng vào Huyn Joong, sau đó bất chợt liền lui ánh mắt về một góc khác, tựa hồ chơi vơi vô định.

“Cậu cũng đã biết mà, có cần tôi phải khẳng định lại như thế không? Thật ra với tình trạng của Yoochun hiện giờ, hóa trị chỉ là cầm chừng mà thôi….”

“Được rồi.” – Huyn Joong quay lưng đi, dường như không muốn nghe thêm nữa, có vẻ như anh vẫn cố gắng che giấu đi cảm xúc hiện tại, nếu không phải sự thật quá phũ phàng, biết đâu anh vẫn có thể tự dối lòng mình mà vờ như mọi chuyện sẽ lại tốt đẹp như xưa. Không biết từ bao giờ, con người thẳng thắng như Huyn Joong lại có phần sợ hãi đối diện với sự thật đến như thế.

Yunho cũng im lặng, trầm ngâm nhìn vào bức ảnh đặt nơi bàn làm việc của mình. Cảm giác này còn đáng sợ hơn cả cái thời ở quân đội, nơi ranh giới mong manh giữa sự sống và cái chết nhưng chẳng động một chút lòng lo âu muộn phiền nào, thực không kể xiết được tâm trạng của anh lúc này. Sự chờ đợi, cầu ước, van nài chẳng khác nào liều thuốc độc, phá hủy tâm cang từng ngày, làm cho cơ thể dần tê liệt, cái chết từ từ đó thật sự như muốn đày đọa con người đến tận cùng địa ngục. Đau đớn là, Yunho cảm thấy bản thân mình quá bất lực, gia sản, tài năng, bản lĩnh trên thương trường này không làm gì để cứu được sinh mệnh của người anh yêu, chỉ có thể từng ngày chứng kiến Yoochun dần rời xa anh trong tuyệt vọng. Ông trời, rốt cuộc đang ở đâu?

Jaejoong lặng yên, thực sự không động đậy nhúc nhích, thân người cậu tựa tượng đá chôn chặt lại nơi này. Nhìn vẻ ưu tư của Yunho, trái tim cậu bất quá lại nhói lên đau đớn. Khẽ im lặng quay lưng rời đi, có vẻ như bây giờ cậu không nên lộ diện nữa.


Ah In đứng bên ngoài phòng bệnh của Yoochun cũng khá lâu rồi.

Muốn bước vào xem tình trạng của cậu, tuy nhiên bên trong có quản gia của Yunho, Ah In không có lý do gì để gặp gỡ Yoochun như vậy. Lo lắng, hồi hộp trông chừng ở bên ngoài, nhiều tiếng trôi qua cũng không nhớ phải rời đi. Người thư ký đã báo lại với anh về bệnh tình của Yoochun, cuối cùng chỉ khiến cho anh cảm nhận trái tim cứ đau thắt lại từng cơn, có vẻ như chính anh cũng không thể tồn tại được bao lâu nữa. Thế gian này quá nhiều nỗi đau, quá nhiều sự bất công, Yoochun của anh trong sáng và tốt bụng đến như vậy, hà tất lại rơi vào vòng xoáy nghiệt ngã này. Trách cứ số phận, oán trách ông trời quá cay nghiệt, cậu có đáng bị đối xử như vậy không?

Nhiều năm qua đi, Ah In chưa bao giờ hình dung được thời khắc này, thời khắc phải đứng nhìn Yoochun một cách bất lực đau đớn như vậy. Trước đây, Yoochun hiện lên trong ký ức của anh, là một nam sinh tràn đầy sức sống, và là một nhà thiết kế tài năng, hoạt bát và hăng say với công việc.

Nhưng bây giờ tất cả chỉ là quá khứ. Yoochun hiện tại đang khổ sở với bệnh tật, đang từng khắc chiến đấu với tử thần, giữa sự sống mong manh còn lại trong từng hơi thở yếu ớt của cậu, khiến Ah In đau đớn như thể thân xác đã đứt lìa, tâm hồn rạn nứt từng mảnh.

Cho đến nay, cũng như Yunho, Ah In vẫn không nhận được bất cứ một hồi âm nào về tin tức của chị gái Yoochun. Chẳng lẽ đến cả khát vọng cứu sống cậu, cứu sống người mà anh yêu thương hơn cả sinh mệnh của mình cũng không được? Ông trời có cần tàn nhẫn với anh như thế không?


- Yoochun, Yoochun a. - Tiếng của bà HyeIn vang lên đầy hoảng hốt khiến Ah In đứng bên ngoài choàng tỉnh lại.

- Yoochun, cháu làm sao vậy?

Yoochun lắc đầu, hai chân mày chau lại, hơi thở của cậu đột nhiên dồn dập hẳn.

- Yoochun...... Bác sĩ........... Bác sĩ ơi............ - Bà HyeIn thét lên.

Ah In tức tốc lao đi đến phòng bác sĩ trực, gọi lớn:

- Bác sĩ, làm ơn đến phòng bệnh nhân Park Yoochun, cậu ấy có biểu hiện lạ lắm. Xin làm ơn.

Nghe thế các y tá, cùng bác sĩ cứ thế lao đến phòng của Yoochun.

Ah In hối hả chạy theo, cuối cùng chỉ còn nghe tiếng Yoochun thét lên đau đớn.

AAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!!

- Yoochun a, cháu làm sao vậy, Yoochun.........????

AAAAAAAAAAA!!!!!!!!!!!!

Ah In đứng bên ngoài chứng kiến Yoochun đang quằn quại lên, gập thân người lại và gào thét đến lạc cả giọng.

“ĐAUUUUU!!!!!!! AAAAA!!!!!!!!!! ĐAU QUÁ!!!!!”

Các hộ lý nam nhanh chóng giữ lấy hai tay của Yoochun cố định sang hai bên, nhưng cậu vẫn không ngừng lắc mạnh đầu, gào khóc nức nở.

“KHÔNGGGGGGGGGG!!!!!!!!!!!!!!”

Bác sĩ chị thỉ phải cho hô hấp bằng dưỡng khí, và tiêm thuốc giảm đau cùng trợ tim ngay tức khắc.

Mọi người hối hả chạy ra chạy vào, không khí vô cùng căng thẳng. Yoochun vẫn cứ thế nhắm nghiền lấy hay mắt mà nhướng cổ lên, toàn thân của cậu cứ thế co rút lại, cảm thấy giống như có hạng vạn gai nhọn từ trong từng mạch thần kinh đâm ra ngoài xuyên qua da thịt, đau đớn như thế tê dại đi. Mồ hồi thấm đẫm trên gương mặt xám ngắt của cậu, Yoochun vật vã đến mức quơ quào cả hai tay, làm kim tiêm đâm vào cơ thể, máu túa ra từ các vết thương, khổ sở không thể kể xiết.

Bà HyeIn bật khóc, cứ thế gọi tên Yoochun liên hồi

Ah In như chết trân nhìn sự hỗn loạn trước mắt, Yoochun đau đớn vùng vẫy, thậm chí đã không còn đủ ý thức mà gào lên: "CÚT ĐI, CÚT HẾT ĐI." Cậu quá đau đớn đến mức mà gần như đã biến thành một con người khác, đuổi xô hết tất cả mọi người xung quanh, rồi cứ thế gào lên đến mức tưởng như thanh âm đã vỡ vọng ra, khàn đặc thương tâm.

Ah In nghe tiếng bước chân dồn dập, nhìn sang liền thấy Yunho hối hả chạy vào. Có lẽ do hốt hoảng quá mà nhất thời cũng chẳng nhìn thấy anh, tống cửa chạy thẳng vào trong.



Yunho nắm lấy tay Yoochun, nhiều tiếng đồng hồ đã trôi qua như vậy. Anh giữ chặt lấy bàn tay của cậu, áp vào vầng trán của mình, khẽ cúi đầu.

Cảnh tượng như mới diễn ra trước mắt anh, Yoochun vật vã đau đớn, không ngừng la thét lên khiến trái tim của anh đau đến tưởng như đã ngừng đập. Ghì lấy cánh tay của cậu, để hàng loạt mũi kim đó đâm vào cánh tay thâm tím, Yunho chỉ biết van xin Yoochun, hãy cố gắng chịu đựng, nhưng cơn đau đã làm cho cậu đánh bật hết lý trí.

“CHO EM CHẾT…. YUNHO, CẦU XIN…. HỌ… CHO EM… CHẾT… CHO… EM…. CHẾT…ĐI.”

“Yoochun, Yoochun, em đừng như vậy. Yoochun cố lên em, cố lên, nhất định không được đầu hàng, Yoochun aaaaa.” – Yunho ghì lấy cánh tay của Yoochun, bật khóc mà nói.

“KHÔNGGG!!! ĐAU QUÁ… CÁC NGƯỜI… ĐI ĐI… THA CHO TÔI… ĐI ĐI AAAAA. CHO TÔI CHẾT…. LÀM ƠN CHO… CHO TÔI CHẾT ĐI….”

“YOOCHUN, KHÔNG ĐƯỢC, YOOCHUN…..”

Cho đến khi thuốc ngấm vào cơ thể, cơn đau giảm dần, Yoochun mới bắt đầu chìm vào cơn mê tự lúc nào, thôi vùng vẫy và gào khóc, cứ thế thở dốc liên hồi, rồi đôi mắt cũng liền khép chặt lại.


Yunho nắm tay Yoochun, cơ thể này lại nóng bừng lên, cảm tưởng như không có cách gì làm nhiệt độ thuyên giảm nữa. Mồ hôi ướt đẫm thân người, làm tóc bết cả vào trán cậu. Yunho thật nhẹ dùng khăn chườm lau đi. Chạm vào bờ mi còn run rẩy, nước mắt vẫn còn vươn vấn lại làm ướt nhòe mí mắt, Yunho dừng tay, rồi cứ thể áp sát gương mặt của mình vào gò má của Yoochun, một tay ôm lấy gò má cậu, vô thức bật khóc.

“LÀM ƠN, HÃY CHO EM CHẾT ĐI… KHÔNG… ĐAU LẮM… LÀM ƠN CHO EM CHẾT…”

Yoochun la hét trong nỗi tuyệt vọng, trong sự hoảng loạn thực sự, cơn đau làm cho cậu mất đi hết lý trí, chỉ có thể nghĩ rằng cái chết sẽ chấm dứt hết tình trạng này, có thể cứu vớt cậu khỏi cơn đau thể xác kinh hoàng ấy. Cậu không thể ngờ rằng chính điều đó đã một lần nữa, đâm vào trái tim Yunho hàng vạn mũi dao chí mạng. Yoochun quá đau đớn, làm sao có thể nghĩ đến bất cứ ai, kể cả Yunho, thời khắc ấy cũng đánh bật ra khỏi tâm tưởng của cậu, gào thét, van xin để được chết bình yên, có thể là lối thoát lớn nhất cho cậu, nhưng với Yunho lại chết đi thêm một lần nữa.

“Yoochun a, em đừng như thế, đừng như thế được không? Xin em, hãy mạnh mẽ lên, anh xin em, nhất định phải sống, nhất định phải cố gắng để sống. Nếu không, anh làm sao có thể can đảm để bước tiếp chặng đường còn lại, không có em anh phải làm thế nào? Không có em, anh phải sống tiếp như thế nào đây? Yoochun a, xin em, xin em hãy sống, đừng rời xa anh, đừng bỏ rơi anh như vậy, anh xin em.”

Yunho không thể kìm nén, cứ thế nói ra hết suy nghĩ của mình, không gian bỗng chốc bị nhận chìm trong cảm giác tang tóc, bi thương. Lần đầu tiên anh không thể che giấu được nỗi lòng của mình, một mạch bộc lộ hết suy nghĩ, cả nỗi sợ hãi, cùng bất an, khao khát giữ lại Yoochun bên mình, khao khát được bảo vệ cậu trong anh bây giờ hóa thành những vết rạn nứt, vỡ toang vô vọng.

Yoochun thiếp ngủ mê man, cơn sốt làm cậu cứ thế chìm đắm trong trạng thái vô thực, linh hồn của cậu vẫn đang phiêu diêu ở tận một nơi xa xôi, có sương mù bao phủ, lại cảm giác lạnh lẽo, sợ hãi tột cùng. Và cuối cùng cậu nhìn thấy Yunho ở bên kia bờ vực, phải rồi, chỉ cần bước qua cây cầu kia là có thể đến bên anh. Yoochun vui mừng, cảm giác được bình yên khi nhìn thấy nụ cười rạng rỡ ấm áp của Yunho. Cậu cứ thế chạy đi, chạy đi.

“Yoochun a, đừng đi, xin em, đừng bỏ lại anh một mình. Yoochun.”

Có tiếng ai đó đang gọi cậu vang lên trong không trung, tiếng gọi nức nở bi ai, nhìn xung quanh bốn bề chỉ toàn khói phủ, Yoochun kinh hoảng tìm kiếm. Yunho, Yunho ở đâu rồi, Yunho…. Yunho aaaaa?

“Yun…. Yunho… aaaa….”

Yoochun run rẩy, lắc đầu, bờ môi mấp máy, bàn tay của vươn lên cao trong vô thức.

“Yoochun, Yoochun, em làm sao vậy?” – Yunho hoảng hốt nắm lấy tay Yoochun, liên tục gọi cậu.

“Yun… Yun ơi…” – Giọng Yoochun khàn hẳn lại.

“Yoochun, anh đây, Yoochun, em làm sao thế? Anh đây mà, Yunho đây mà, Yoochun a.”

“Yun….” – Yoochun lúc giờ mới dịu xuống, lại chìm vào cơn sốt, mồ hôi vẫn không ngừng túa ra ướt cả khuôn mặt của cậu. Tuy nhiên tay nắm lấy bàn tay của Yunho nhất định không buông, giống như bản thân sợ hãi Yunho sẽ rời đi mất.

“Yoochun, em đừng sợ, đã có anh ở đây. Yoochun a, anh nhất định sẽ ở bên em, nhất định không rời xa em đâu.”

Vì phải lau lại người cho cậu, Yunho cố gắng rút tay đi, nhưng Yoochun cứ giữ chặt lấy nhất định không cho tay anh cựa quậy, cuối cùng anh cũng đành chịu thua. Một tay giữ lấy bàn tay của cậu, một tay lại dùng khăn lau đi mồ hôi ở trán. Nước mắt lại tiếp tục trôi xuống, nghẹn ngào không nói thành lời.

Một lúc tình trạng mới khả quan hơn, vì còn ngấm thuốc, Yoochun vẫn say ngủ, nhưng như vậy vẫn tốt hơn rất nhiều, chí ít cơn đau sẽ không hành hạ cậu, và cơn sốt cũng dần thuyên giảm, thần sắc của Yoochun có chút ổn định hơn. Yunho an lòng đôi chút, vén tóc mai hôn lên vầng trán, cầu mong cậu sớm tỉnh lại.

“Yoochun không đau, Yoochun sẽ khỏe mạnh trở lại. Yoochun muốn được sống bên cạnh Yunho, muốn được chăm sóc Yunho đến suốt cuộc đời.” – Bên tai vẫn văng vẳng lời nói của Yoochun, niềm tin ngày ấy của cậu thật giống như một chiếc phao để anh có thể bấu víu vào. “Yoochun, em còn nhớ phải không, em còn nhớ lời hứa của mình mà phải không, em vẫn còn nhớ nỗi khát vọng lớn nhất cuộc đời chính là được ở bên anh đúng không? Vì vậy em đừng bao giờ từ bỏ, hãy vững lòng lên Yoochun a. Vì anh, vì tình yêu của chúng ta, nhất định em phải sống, nhất định phải trở về bên anh, nhất định em phải thực hiện lời hứa đó, không được quên.”

Yunho khẽ nhắm mắt lại, nắm chặt bàn tay cậu, trên cánh tay băng lại các vết thương bởi kim tiêm trong lúc Yoochun vùng vẫy đã vô tình đâm phải, làm trái tim của Yunho bất giác nhói lên. Nhớ lại ngày xưa, anh chỉ mới bị một đứt tay một vết nhỏ thôi cũng làm cậu quýnh cả lên, lăng xăng cả ngày băng bó sát trùng này nọ, còn bây giờ anh lại chẳng thể làm gì được cho cậu. Yoochun của anh là như vậy mà, Yoochun trong sáng, giàu lòng nhân ái của anh lúc nào cũng thuần khiết đáng yêu đến vậy, cớ sao bây giờ lại trở nên đáng thương đến thế? Kể cả tuyết trắng kia cũng không thể xóa nhòa đi đau thương cùng bất hạnh lúc nào cũng đeo bám cậu. Yoochun của anh, thật sự quá đáng thương mà.

Nước mắt lăn dài, mang theo một vùng ký ức nhập nhòe trong đêm. Ký ức về ngày xưa, từ rất lâu rồi, vào cái ngày đối với Yunho thật sự giống như một sự ám ảnh cùng bàng hoàng không thể nào quên lãng được. Giống như một vết sẹo đã hằn sâu, không dễ nào xóa bỏ. Chính là cái ngày mà Yoochun đã yêu cầu anh hãy để cho ba mẹ của họ thành hôn với nhau. Khi nghe Yoochun nói như vậy, Yunho có cảm tưởng như toàn bộ mặt đất dưới chân anh đã sập xuống, trên vai của anh cả bầu trời cũng đã đè nặng lên, cảm giác như không có một sức mạnh nào có thể chống đỡ nổi thảm họa phía trước, chỉ có cái chết là hiện hữu mà thôi. Yunho không tài nào có thể hiểu được, nguyên nhân vì đâu Yoochun lại biết được sự thật này, nhưng mặc kệ tất cả, quan trọng nhất là chính cậu là người đã thuyết phục anh hãy chấp nhận cuộc hôn nhân đó. Có nằm mơ hay thậm chí có thể viết lên cả hàng vạn lý do cũng không thể nào lý giải nổi vì sao cậu lại đưa ra quyết định như thế. Không tin, không thể nào tin được.

Yoochun không hề nói bất cứ điều gì với Yun, cứ thế yêu cầu anh là hãy để cho ba anh và mẹ cậu thành hôn.

"Chúng ta sẽ là anh em tốt của nhau."

"Không thể nào, anh không bao giờ chấp nhận chuyện đó."

"Đừng như vậy, nếu không em cũng không thể... À không, chúng ta chỉ có thể là anh em tốt mà thôi."

Có một điều mà Yunho vĩnh viễn không bao giờ biết, thật ra Yoochun hiểu rằng cho dù như thế nào thì cả hai người đều không thể qua mặt được ba của Yunho. Tất cả ông đã toan tính cả rồi. Và cho dù họ có đấu tranh đến thế nào đi nữa cũng không thẻ nào thắng lợi trong cuộc chiến này, kết quả cuối cùng cũng chỉ là máu, nước mắt và thương tổn mà thôi. Cậu không thể đứng nhìn Chủ tịch Jung với Yunho quay mặt lại với nhau được. Họ là cha con, là máu mủ, là tất cả những gì thiêng liêng còn lại trên cõi đời này của nhau, có nhẫn tâm đến đâu cũng không thể mất hết tình người, huống hồ gì chính Chủ tịch Jung đã năn nỉ, cầu viện sự giúp đỡ của cậu, Yoochun xem như không thể làm ngơ.

"Chúng ta sẽ đi du học, anh đã quyết định rồi, em chỉ cần biết như thế thôi." – Yunho lên tiếng, giọng nói đầy dứt khoát, thành thật chính bản thân anh đã quyết định như vậy từ giây phút biết được sự thật Hanneul là mẹ ruột của Yoochun.

"Đừng, cho dù anh có bắt buộc, em cũng không đi cùng anh đâu." – Yoochun cũng kiên định không kém.

"Park Yoochun." – Yunho chau mày, không ngần ngại gọi tên cậu, giọng cao hơn, có hàm chứa sự tức giận.

Yoochun khẽ nắm tay Yunho, nhẹ mỉm cười.

"Là anh em sẽ tốt mà, nếu là anh em thì em sẽ được ở bên anh. Trên đời này, tình yêu có thể vứt bỏ, nhưng tình thân thì không bao giờ. Em thật sự mong muốn, chúng ta sẽ là anh em tốt của nhau.” – Yoochun nói, cổ họng cậu bất giác cảm thấy đắng nghét, nhưng vẫn cố gắng kìm nén lại, cố gắng để cho những đau thương kia dìm sâu vào tâm khảm, gương mặt vừa được trác phấn vừa được hóa trang cẩn thận, không tin Yunho có thể phát hiện ra trái tim của cậu đã tan nát từ lúc nào.

"Không, anh không nghe, không muốn nghe.” – Yunho lắc đầu, anh không muốn tin vào những gì mình đã nghe.

"Yunho.”

"Thôi đi."

Yunho tức giận hất tay Yoochun, lao ra ngoài.


Yunho bấy giờ lại siết chặt lấy bàn tay của Yoochun, cơn sốt kéo dài đã hai ngày và gần như không thuyên giảm.

Bên ngoài tuyết vẫn rơi không ngớt.

Yunho lặng lẽ ngắm nhìn khung cửa sổ, tuyết rơi dày đặc như vậy càng khiến anh cảm thấy cô đơn tột cùng.

Yoochun đang ở bên anh, nhưng vì sao anh vẫn cảm thấy bất an tột cùng, cứ như thể sớm mai cậu sẽ rời xa anh vĩnh viễn.

Nỗi sợ hãi đó đã khiến Yunho không thể kìm chế, lại siết thật chặt tay của Yoochun

“Yoochun a...”


Giấc mơ chập chờn tìm đến, một giấc mơ đã sớm tồn tại trong tâm thức từ lâu, rất lâu rồi, dường như đã khắc sâu trong suy nghĩ, có lẽ sẽ không thể nào thoát ra khỏi những ám ảnh trong quá khứ.

“Yoochun, là cháu đấy à.” – Tiếng của Chủ tịch vang lên từ bên trong.

“Vâng ạ.” – Yoochun lễ phép đáp.

“Vào đi.”

Chủ tịch Jung lặng nhìn Yoochun hồi lâu, Yoochun trong sáng nhìn ông, cậu không hiểu được lý do vì sao ba của Yunho lại gọi cậu ra ngoài thế này, là có chuyện gì quan trọng hay sao?

“Chủ tịch có chuyện gì quan trọng muốn nói với cháu sao ạ?”

“Yoochun, chuyện này...” – Chủ tịch Jung đột nhiên ngập ngừng.

“Xin Chủ tịch nói đi ạ.” – Yoochun lại mỉm cười nói.

Yoochun chờ đợi câu trả lời của ông...

“Con hãy ăn cái này đi đã.”

Gắp một miếng thức ăn bỏ vào chén của Yoochun, đứa trẻ nhìn ông, càng ngạc nhiên hơn nữa. Mọi người dạo này rất lạ, cậu đều cảm nhận như thế, cả Yunho và Chủ tịch Jung đều có những biểu hiện mà cậu không thể nào lý giải được.


“Cô… cô có thật là… là… mẹ… mẹ của con…..” – Giọng Yoochun run run lên khi nhân ảnh của cậu phản chiếu qua tấm gương, hoảng hốt tột cùng khi nhận ra rằng người phụ nữ đó hao hao thật giống cậu.

“Yoochun à…” – Người phụ nữ ấy quay lại đối diện với Yoochun, nước mắt của cô đã rơi từ lúc nào. – “Yoochun, mẹ…”

“Không, không thể nào.” – Yoochun cố nép thật sát vào bức tường phía sau, mắt nhắm nghiền lại, lắc đầu. Tâm trí cố đẩy ra khỏi suy nghĩ chấp nhận sự thật ngang trái đó. Không thể nào lại có chuyện như thế xảy ra. Mẹ cậu đã mất rồi kia mà, tại sao, tại sao lại? Không, cậu tuyệt đối không tin.

“Yoochun…” – Người phụ nữ nghẹn ngào gọi tên con, có vẻ như trái tim của người mẹ lại thổn thức làm cho cô đau đớn đến mức muốn vỡ nát từng mảnh.

“Cô… không phải mẹ con… cô không phải….” – Yoochun bất giác gào lên, nước mắt tuôn ướt đẫm gương mặt, cậu nhất định không thể chấp nhận sự thật này. Nếu đó thực sự là sự thật, chẳng phải cậu sẽ phải từ bỏ Yunho đó sao, không được, tuyệt đối không được.


Yoochun bất thình lình mở mắt ra, cổ họng của cậu rốt cuộc bị nghẹn lại thở không thành hơi. Yunho nhìn biểu hiện đó của Yoochun không khỏi kinh hoảng.

“Yoochun à, Yoochun, em làm sao vậy???? Yoochun????”

“Yun… Yun… a….” – Yoochun khó nhọc nói từng tiếng. Tay níu cánh tay của Yunho.

“Yoochun???? BÁC SĨ!!!!!!!!!! BÁC SĨ!!!!!!!!!!!!” – Yunho không giữ nổi bình tĩnh nữa, anh gào lên bằng thứ âm thanh như muốn đánh nát căn phòng này.

“Hức… hức…. Yun… Yun aa… hức…”

“Yoochun, đừng, đừng như vậy, xin em, BÁC SĨ!!!!!!!!!!! BÁC SĨ!!!!!!!!!” – Yunho đỡ lấy đầu của Yoochun, vừa nhanh tay nhấn chuông, miệng không ngừng gào lên.

“Yun… Yun… xin anh…. xin anh…. nói với em… sự thật… Cô ấy không phải mẹ của em, không phải… xin anh… hãy nói đi… hãy nói….” – Yoochun cố gắng dùng hết sức lực của mình để nói, vì hơi thở dồn dập khiến cho lời nói không còn rõ ràng, nhưng kỳ thực Yunho đã nghe được trọn vẹn tất cả. Điều đó khiến anh gần như bũn rũn cả thân người.

“Yoochun… Yoochun aaaaa.” – Yunho bật khóc lên, cứ thế dang tay ôm chặt cả thân người Yoochun vào lòng, nức nở. Thì ra, cái quá khứ tàn nhẫn đó lại tiếp tục ám ảnh, đày đọa Yoochun, làm cho thần trí cậu bấn loạn đến mức không còn phân biệt được điều gì. Trong sâu thẳm thâm tâm Yoochun, điều mà cậu mong ước nhất chính là cậu không phải là con trai của Hanneul, vì điều đó Yoochun mới có thể ở bên cạnh Yunho, mới có thể yêu thương anh mà không sợ dị nghị của người đời. Hóa ra là như thế, điều mà Yunho thậm chí chưa bao giờ thấu hiểu được, còn nhẫn tâm oán trách Yoochun, và quyết tâm từ bỏ cậu không thương tiếc. – “Yoochun, anh xin em, đừng như vậy. Anh xin lỗi em, xin lỗi Yoochun. Xin em đừng tự dằn vặt mình như vậy nữa, xin em Yoochun….” – Yunho vùi sâu vào bờ vai của Yoochun, khóc không thương tiếc. Chỉ cầu mong cậu có thể dứt đi nỗi ám ảnh đó mà sống thật bình thản bên anh, để anh có thể toàn tâm toàn ý yêu thương và bảo vệ cậu. Yunho chỉ cầu mong như thế, anh chỉ có một thỉnh cầu như thế mà thôi.

Khi bác sĩ mở cửa chạy vào, Yoochun đã gục đi trên tay của Yunho, nước mắt vẫn hoen đầy khóe mi của cậu.

Trong làn khói mờ ảo kia, giấc mộng đó lại trở về.

“YOOCHUNNNNNNNN.” - Tiếng thét của Yunho đinh tai chói óc, như muốn đâm thủng màn nhĩ của Yoochun, khiến cậu nhắm chặt đôi mắt lại.

“Em nói như vậy là sao chứ?”

Mắt Yunho long lên, biểu tình giận dữ, như thể muốn nuốt chửng cả thế giới này.

Cái chính là Yunho không tài nào hiểu hết được những gì Yoochun đang nói, càng không biết vì lý do gì mà Yoochun lại yêu cầu anh như vậy.

Không, anh không muốn nghe, không đâu, em... em tại sao lại có thể, nói những lời như thế với anh, Yoochun a, không, anh không muốn nghe. KHÔNG!

Yunho vùng vẫy điên loạn mặc cho Yoochun níu giữ lấy đôi tay của anh. Và cứ thế đẩy mạnh tay của cậu ra, rồi lao thật nhanh ra ngoài, cánh cửa cũng như muốn bẻ làm đôi.

“Yunho, Yunho aaaa.” – Yoochun cố gắng níu lấy anh, nhưng hoàn toàn bất lực.


Bác sĩ cuối cùng đã giúp huyết áp của Yoochun ổn định chút ít, nhưng cơn sốt liên tục không buông tha cho cậu. Yunho đã hỏi bác sĩ về tình trạng này, và họ cũng đã khẳng định, tâm lý của Yoochun đã ảnh hưởng không ít đến bệnh tình của cậu. Mọi việc chỉ có thể trông mong Yoochun sớm tỉnh lại thôi, nếu không có thể sẽ phải đưa cậu trở lại phòng săn sóc đặc biệt. Yunho nghe vậy lại cúi đầu, dù thế nào đi nữa cũng phải chấp nhận một điều, sức khỏe của Yoochun mỗi lúc một xấu đi thật nhanh.

Yunho nắm chặt lấy bàn tay của Yoochun, cơn sốt kéo dài hơn ba ngày.

Còn vài ngày nữa sẽ là lễ mừng năm mới, nhưng hiện tại sức khỏe của Yoochun không được tốt, thậm chí cả ngày Yunho chỉ cầu mong cậu sẽ có thể bình yên đón nhận một tuổi xuân thật đẹp, thật ấm áp.

Yunho khẽ chạm vào gò má vẫn còn nóng của Yoochun, anh ước ao rằng, ngày ấy, anh đều có thể mạnh mẽ hơn, và mang Yoochun rời đi, không vì một chút yếu lòng mà quyết tâm đưa cậu ra nước ngoài, cùng cậu sống cuộc đời bình yên, cùng cậu thoát khỏi những nỗi đau của hiện tại, sẽ không phải gặp những mối ngăn trở chia cắt, không phải tiếp nhận Kim Jaejoong và Kim Huyn Joong, thì bây giờ Yoochun có phải chịu đựng những bất hạnh này hay không?

Yoochun sốt cao, nhưng kỳ thực đều có ý thức tất cả, thực sự cậu không muốn tỉnh lại nữa.

Sau cơn đau vật vã ấy, Yoochun hồi tỉnh lại, nhưng lúc đó Yunho li đi ra ngoài. Thật ra anh có lý do nên mới rời đi, trong căn phòng chỉ còn lại Yoochun và bà Hye Il. Cổ họng Yoochun cảm thấy đắng chát, vì thế bà Hye Il mới quyết định ra ngoài mua một ít hoa quả cho cậu.

Khi ấy Jaejoong đã đến, nhìn thấy Jaejoong, Yoochun vô cùng ngạc nhiên. nhưng cậu vẫn cố gắng ngi dậy để tiếp chuyện với Jaejoong.

“Đừng.” - Jaejoong ngăn lại, không muốn Yoochun gắng sức.

“Em không sao.” - Yoochun khẽ cười, rồi ngồi tựa vào đầu giường. – Anh đến có việc gì ạ?”
“Chỉ là, muốn đến thăm cậu thôi.” - Jaejoong nhẹ nói rồi cũng ngồi xuống.

“Xin lỗi.” - Yoochun với tay định lấy nước cho Jaejoong, nhưng cơ thể chỉ cảm thấy nặng nề, mệt mỏi, hai tay của cậu hơi run lên, cảm giác cầm gì cũng không vững nữa.

“Không, tôi sẽ tự lấy.”  – Jaejoong vội nói. – “Cậu đừng lo mà.”

“Yunho đâu rồi, sao cậu lại ở đây một mình?” – Jaejoong nhìn quanh, không thấy Yunho liền hỏi.

“Anh ấy nói với em là có việc gấp... Hình như anh ấy đang có việc gì đó.” - Yoochun tỉnh tại trả lời, thực tâm cậu cũng không biết vì sao sáng nay Yunho lại vội vã rời đi như vậy.

“Ồ, có vẻ như... - Jaejoong ngờ ngợ ra cuộc nói chuyện giữa Yunho và Huyn Joong. Hai người họ đang dốc sức để tìm người chị gái của Yoochun. Nhưng nếu như Yunho chưa nói với Yoochun thì có lẽ là có lý do, cậu cũng không tiện nói xen vào.

“Sao ạ?” - Yoochun ngạc nhiên.

“À, không, không có gì đâu. Tôi nghĩ Yunho chắc là có đối tác quan trọng thôi. Cậu đừng nghĩ ngợi nhiều quá.”

“Vâng.” Yoochun mỉm cười. – Yunho là con người của công việc. Bây giờ anh cũng đã trở về rồi, em tin là các anh sẽ hợp tác rất tốt.”

“Tôi thì có thể làm gì chứ?” - Jaejoong lai cười chua chát.

“Anh đừng nói như thế.” – Yoochun an ủi. – “Anh không biết, vị trí của mình trong công ty rất quan trọng mà.”

Jaejoong lại nhìn quanh, rồi hỏi:

“À, tôi nghe nói đợt hóa trị này tương đối thành công phải không?

“Vâng.” – Yoochun khẽ cúi đầu, cậu trả lời không mấy tự tin, bởi cậu không hề cảm nhận cơ thể mình khá hơn bao nhiêu, thậm chí nhiều lúc còn mệt mỏi hơn rất nhiều, cơn đau vừa qua chỉ khiến cho toàn thân cậu cứng đờ ra, đến giờ cũng chẳng còn cảm giác được gì.

“Bác sĩ nói thế nào?”

“Yunho bảo rằng.” – Yoochun thành thật nói. – “Bác Kang nói là đợt điều trị này khá ổn.”

“Thế ư, thế thì may quá.” – Jaejoong mỉm cười. – Tôi nghe thấy bảo những phản ứng phụ, và cả khả năng di căn của các tế bào ung thư, nên cảm thấy rất lo, tuy nhiên giờ thì may quá rồi.”

“Dạ?” - Yoochun kinh ngạc nhìn Jaejoong. Cậu chưa từng nghe Yunho nói như vậy bao giờ, hay là còn có điều gì cậu chưa biết?

Jaejoong biết mình lỡ lời, vội vàng nói: "Ấy, ấy không, không phải, ý tôi là, dù sao có thể tránh được phản ứng phụ thì quá tốt rồi. Trông cậu khỏe mạnh như vậy tôi rất mừng. Yoochun à, không sao đâu, mọi chuyện sẽ ổn mà."

Yoochun chớp mắt liên tục, cảm nhận cơ thể mình hơi run lên, ớn lạnh và lo lắng. Chuyện gì thế? Rốt cuộc những gì Jaejoong nói là như thế nào? Cậu rối mù đầu óc rồi, dường như không có gì thông rõ nữa.

Jaejoong sau vài phút do dự, cuối cùng cũng cáo lui ra về.

Đợi Jaejoong rời khỏi, Yoochun cũng dần suy nghĩ. Không khó khăn để nhớ lại thái độ của Yunho khi từ phòng bác sĩ trở về. Yoochun nhạy cảm liền phát hiện ra rõ ràng là có điều bất thường, là điều gì mà Yunho muốn che giấu kia chứ?

Khi ông quản gia vào, Yoochun chỉ nhẹ nói, cậu có thể ra ngoài được không, chỉ là muốn đến hành lang nhìn khung cảnh xung quanh cho khuây khỏa. Ông nhớ lời Yunho, nếu không có mặt anh thì không nên đưa Yoochun ra ngoài, hiện tại Yunho không có ở đây, hơn nữa Yoochun vừa mới hồi phục được đôi chút sau cơn sốt kéo dài, ông không yên tâm nếu để cậu rời đi:

“Trời đang rất lạnh đấy ạ, ở trong phòng có hệ thống sưởi sẽ tốt hơn. Với lại cậu Yunho đã dặn tôi, nếu không có cậu ấy thì không nên đưa cậu ra ngoài.”

“Không, cháu... chỉ muốn đến phòng của bác Kang, chỉ một lát thôi. Bác đừng lo, cháu chỉ vào gặp bác ấy có chút việc ấy mà.”

“Nếu thế tôi sẽ mời bác sĩ đến đây một lát. Cậu hãy đợi tôi.”

“Đừng, bác ấy còn rất nhiều việc, cháu nghĩ là mình nên đến gặp bác ấy.”

Biết không thể ngăn được Yoochun, ông quản gia đành đưa cậu đến phòng của bác sĩ Kang.

“Yoochun à... - Bác sĩ nhíu mày nhìn cậu. Đôi mắt già nua của ông nháy lên một cảm tình xót xa. Yoochun vốn nhạy cảm, một khi cậu đã muốn đi tìm sự thật, thì khó lòng có ai có thể che giấu.

“Xin bác hãy nói cho cháu biết sự thật được không? Những gì Yunho nói với cháu, không phải như vậy, đúng không?

“Yoochun, cháu đừng nghĩ như thế, Yunho chỉ là...”

Yoochun cuối cùng cũng trở về phòng, đột nhiên cậu cũng trở nên lãnh đạm lạ thường, có thể đã chuẩn bị tâm lý từ trước nên chẳng còn cảm giác bị sốc. Với Yoochun, kết thúc này mới đúng là sự thật, chỉ vì bấy lâu cậu cố gắng níu kéo, cố gắng tìm lấy sự sống dù chỉ là hy vọng mong manh nhất. Tất cả cũng chỉ là do cậu quá yêu Yunho, quá khao khát được ở bên anh. Yunho không phải là người nói dối, mà chính cậu mới là kẻ nói dối. Những lời mà Yunho nói chỉ là để cậu nuôi dưỡng hy vọng mỗi ngày một lớn hơn, để mong mỏi sự sống trở lại với cậu. Nhưng hiện tại, tất cả những khao khát đó chợt tắt ngấm. Cậu chỉ cảm thấy có lỗi với những sự cố gắng của Yunho.

Bà HyeIn bước vào, nhìn thấy Yoochun ngồi thẩn thờ hướng ánh nhìn ra ngoài cửa sổ, cảm tình lo lắng:

“Yoochun.” - Bà cất tiếng gọi.

Yoochun quay lại, đột nhiên chẳng báo trước mà mỉm cười, như con người hoạt động trong vô thức.

“Bà.”

“Cháu làm sao vậy?” – Bà HyeIn bước đến chạm tay vào trán Yoochun, nhưng cậu nhẹ nắm tay bà ấy, rồi lại mỉm cười.

“Cháu ổn mà. Bà đừng lo. À, Yunho đã về chưa?

“Cậu ấy đang chuẩn bị về rồi, có lẽ có tin vui gì đó nên lúc gọi điện về đã rất phấn khởi.”

“Có lẽ hợp đồng mới đã ký.” – Yoochun lạnh nhạt nói, nhưng thực tâm lại cảm thấy chua xót.

“Có lẽ vậy. À, phải rồi, bà đã chuẩn bị cháo cho cháu, đợi một lát bà hâm nóng lại nhé.”

“Dạ, thôi, cháu không đói đâu.” – Yoochun lắc đầu.

“Không được, phải ăn để uống thuốc nữa, cậu Yunho đã chia thuốc rồi, cháu không uống đúng liều, cậu ấy sẽ lo lắm, lại nổi giận nữa đấy.”

“Dạ không, bà cứ để đó, cháu không cảm thấy đói cũng sẽ không ăn được mà. Cháu chỉ muốn... ngủ một lát thôi.”

“Yoochun, cháu không mệt chứ? Cháu sao vậy, buồn ngủ sao?” – Bà HyeIn thật sự rất lo lắng, biểu hiện nãy giờ của Yoochun đều rất lạ.

“Cháu không sao, cháu muốn ngủ một lát. Yunho trở về, bà hãy gọi cháu dậy. Nhất định phải gọi cháu dậy nhé.”

Khi Yunho trở về thì Yoochun cũng đã an giấc. Có vẻ như cậu ngủ say không biết đến ngày tháng, dặn dò bà HyeIn hãy gọi mình khi Yunho trở về, nhưng nhìn vẻ mặt say ngủ đầy mệt mỏi của cậu, Yunho vội ngăn lại không để bà HyeIn đánh thức Yoochun.

“Yoochun.” – Yunho mỉm cười, nhẹ hôn lên vầng trán của Yoochun. Hôm nay anh thực sự rất vui, anh đã có tin tức từ đại sứ quán, người phụ nữ đang tìm lại cha mẹ của mình, khi nhận được thư tín hồi từ sở ngoại vụ đã tìm cách liên lạc với người đăng tin tìm kiếm, có thể đó là chính là chị gái của Yoochun. Khi nghe như vậy, một tia hy vọng le lói trong lòng anh, lần đầu tiên trong suốt một tháng qua anh cảm thấy nhẹ lòng đến như vậy. Nếu quả thật là chị gái của Yoochun, thì cậu sẽ có cơ may được cứu sống, Yunho lại tiếp tục không ngừng cầu nguyện.

Yunho muốn dành điều bất ngờ này cho Yoochun, chắc chắn cậu sẽ rất vui, giống như anh bây giờ. Ba ngày nữa là lễ mừng năm mới, lời cầu nguyện của anh cuối cùng đã thành hiện thực rồi.

Tuy nhiên mãi hoài mà không thấy Yoochun thức giấc, Yunho lay gọi:

“Yoochun a.”

Yoochun lại bắt đầu sốt cao, nhưng cậu không mê man, tinh thần vẫn rất tỉnh táo, chỉ là cứ mãi nhắm nghiền mắt lại.

Yunho lo lắng vội nhấn chuông gọi bác sĩ.

Đo lại huyết áp, tiêm thuốc hạ sốt, Yunho lo lắng nhìn bác sĩ, nhưng ông lại im lặng, lặng lẽ ra hiệu cho Yunho ra ngoài.

“Bác nói gì chứ, làm sao Yoochun lại…?” – Yunho run run hỏi, gương mặt thất sắc, mồ hôi túa ra không ngớt.

“Điều này ta cũng không biết, chỉ biết là Yoochun đột nhiên đến hỏi, giống như là thàng bé đã biết hết tất cả.”

“Không, không thể nào đâu.”

Yunho bước vào trong phòng, tiến lại gần giường bệnh của Yoochun, nhìn hơi thở phập phồng của cậu, thật khiến anh không kìm nổi xúc động. Nhẹ hôn lên vầng trán, cảm nhận hết hơi nóng cùng ưu thương đang hành hạ cơ thể của Yoochun, vuốt ve tóc mai, nhẹ nói:

“Yoochun, bây giờ sẽ không sao nữa, anh đã có thể cứu được em rồi. Sẽ không sao đâu Yoochun à. Không sao đâu.”

Nhắm mắt lại, ôm lấy gương mặt của cậu, khẽ nhắm mắt, cầu xin từng phút Yoochun tỉnh lại, chỉ có như thế mới khiến anh an lòng. Chỉ cầu xin ông trời, hãy rũ lòng thương mà ban phước lành cho Yoochun bất hạnh của anh.

Yunho không quá khó khăn để khám phá ra Jaejoong chính là người đã đi thọc mách lung tung, làm cho sự thật mà anh và Huyn Joong đã dày công che lấp đi lại bị vạch trần trước Yoochun. Cuối cùng hỏa tốc bốc qua khỏi đỉnh đầu, Yunho không tiếc mà mắng cho Jaejoong một trận tanh bành.

Yoochun cuối cùng cũng tỉnh lại, Yunho cố gắng vui vẻ lấp đi những chuyện không vui, cố gắng giả tảng như không có chuyện gì nghiêm trọng. Cuối cùng lễ tất niên cũng diễn ra, Yunho quyết định đưa Yoochun về nhà mừng năm mới như đã hứa. Tuy nhiên thấy Yoochun bình tĩnh quá mức khiến Yunho nửa mừng nửa lo. Cảm tưởng bản thân mình đang đặt lên chảo lửa, bất quá, thực tâm không cảm giác yên ổn chút nào. Tuy nói nhận được thông tin từ sở ngoại vụ, nhưng chưa có gì là xác thực, hiện tại người phụ nữ ấy lại đang công tác ở Châu Phi, sớm nhất có thể trở về Hàn Quốc cũng phải qua lễ mừng năm mới, chưa chứng thực được điều gì không nên nói với Yoochun. Nghĩ vậy, Yunho cố nén lại, toàn tâm chăm sóc cho Yoochun, không rời khỏi cậu nửa bước.


***

Yunho mở một buổi tiệc tất niên và mời toàn bộ bạn bè thân quen của hai người họ đến tham dự, còn có cả Huyn Joong, và Ah In.

Sau khi tiệc diễn ra, đám bạn lại tiếp tục bù khú với nhau. Khiêu vũ, ca hát, chơi trò chơi, đánh bài…. tất tần tật mọi thứ đều bày biện vung vãi khắp đại sảnh nhà Yunho.

Để mọi người vui chơi thoải mái, Yunho lại đưa Yoochun lên lầu, và vào phòng của họ.

Yoochun khẽ sững lại, nhìn toàn cảnh căn phòng, với ánh nến lung linh rực rỡ,  lại còn có rất nhiều hoa phủ đầy lối đi. Cảnh tưởng này là điều Yoochun chưa từng nghĩ tới, thực sự rất giống với những đoạn phim tình cảm lãng mạn mà cậu vẫn xem trên truyền hình, đều nói rằng thực sự rất thích, ước gì mình cũng được trải qua cảm giác như vậy. Bây giờ nó lại hiện ra trước mắt chân thật đến bất ngờ.

Yunho nói rằng, anh đã xây dựng nên cảnh tượng này mỗi đêm, kể từ ngày quen biết Yoochun. Vì thế anh muốn dành cho Yoochun một món quà thật đặc biệt nhân dịp năm mới.

Yoochun sững sốt nhìn anh, khóe mắt lại bắt đầu ươn ướt. Yunho mỉm cười, rồi khẽ ra hiệu cho cậu chú ý vào sợi dây trước mắt.

Yunho cứ thế bảo Yoochun hãy nắm lấy một sợi dây chuông gió. Âm thanh vang lên du dương và bất ngờ một vòng hoa thả lỏng xuống ngay trước mắt cậu. Yoochun giựt mình, rồi nhìn chằm chằm vào vòng hoa đó, rồi lại quay sang nhìn Yunho.

Yunho bảo bí mật nằm ở đây.

Yoochun nhìn kỹ hóa ra chính là một chiếc nhẫn.

Yunho lấy chiếc nhẫn xuống và nắm lấy tay Yoochun, nhìn cậu mỉm cười thật tươi.

"Anh đã luôn ao ước rằng sẽ có một người luôn đồng hành bên anh đến suốt đời. Và rồi định mệnh đã cho anh gặp em. Yoochun a, hãy đồng ý kết hôn với anh nhé."

Yoochun nhìn sững Yunho, nói chính xác hơn là thản thốt nhìn. Cậu vô cùng kinh ngạc, thậm chí có nằm mơ cũng không thể ngờ đến cảnh này, Yunho đứng trước cậu tươi cười rạng rỡ, thẳng thắn nói lời cầu hôn và mong muốn khắc ghi tình yêu của họ bằng chiếc nhẫn kia, lồng vào tay Yoochun. Run rẩy nhìn xuống bàn tay mình, Yunho đang chờ đợi lời ưng thuận của cậu, như thế chiếc nhẫn sẽ mang vào tay Yoochun như một lời khẳng định cho ước vọng muốn thành hôn với cậu của Yunho.

Nhưng….

Nhưng mà….

Cuối cùng Yoochun đã kéo tay lại rồi khẽ cúi đầu.

Yunho thoáng giật mình trước hành động đó của Yoochun.

“Yoochun a?”

Yoochun mỉm cười, có phần chua xót, đôi mắt hoe đỏ: "Yunho, để làm gì?"

Yunho nắm chặt bờ vai của Yoochun, lời nói nhanh hơn cả suy nghĩ.

"Không có lý do nào cả, bởi vì anh không cần nói, chắc chắn em sẽ hiểu. Yoochun, anh yêu em, chỉ cần điều đó là đủ rồi, đúng không em?"

Yoochun vẫn nhìn thật sâu vào đôi mắt của Yunho, cứ thế mắt dường như đã nhòe đi, bởi lẽ hình ảnh của anh không còn rõ ràng, cuối cùng kéo tay Yunho xuống, quay lưng lại, rồi khẽ cười và nói.

“Tình yêu không phải là tất cả, đúng không? Nhất là với anh và em, tình yêu không thể hóa giải tất cả.”

Yunho bắt đầu hoảng loạn khi nghe Yoochun nói như thế.

“Yoochun, em nói gì vậy, em nói như thế là sao chứ?

Yoochun vẫn đứng quay lưng lại với Yunho, và cứ thế nói, nước mắt tuôn xuống, vẫn không có ý đối diện với Yunho, không muốn anh nhìn thấy nước mắt của cậu, nhìn thấy sự yếu đuối trong tâm cang của cậu.

“Yunho, anh cũng biết mà. Em không còn nhiều thời gian nữa, không phải sao? Yun... anh nghĩ, em có thể yên tâm để anh lại một mình mà rời đi ư? Chúng ta cứ là anh em, không phải sẽ tốt hơn sao? Nếu em có chết, cũng sẽ không làm anh phải mất mát...

Yoochun chưa kịp nói hết câu, đã bị tay của Yunho chặn nơi miệng, khiến cậu giật bắn người. Chưa kịp phản ứng gì đã bị Yunho kìm chặt lấy. Cứ thế Yunho cúi xuống thật sát mang tai của Yoochun, vẫn để cậu quay lưng lại với mình, chỉ là thì thầm bên tai.

"Không được nói từ chết trong năm mới. Không được nói điều gở trong ngày đầu năm, không cho miệng của em phát ra những lời nói tuyệt vọng ấy. Bây giờ anh sẽ hỏi, em chỉ cần gật đầu và lắc đầu, hiểu không?”

Yoochun cứ thế đứng im để bàn tay Yunho giữ chặt nơi miệng mình, Yunho chỉ cảm nhận nước mắt ướt đẫm tay anh.

“Yoochun, em... có yêu anh không?”

Yoochun khẽ sững lại khi câu hỏi ấy vang lên. Yêu? Tình yêu? Có, cậu thật sự rất yêu anh, yêu đến mức không biết làm cách nào để dừng lại, yêu đến mức chỉ muốn được nhìn thấy anh mỗi ngày, yêu đến mức không muốn rời xa khỏi anh, dù cho có bị đối xử ngược đãi hay đày đọa đến thế nào. Yêu đến mức đã oán hận cả trời đất vì sao lại bắt cậu phải tuyệt vọng bởi căn bênh đáng sợ ấy.

Yoochun theo bản năng, không thể dùng lý trí để suy nghĩ, chỉ có thể lấy con tim đang đâp liên hồi làm chiếc kim chỉ nam mà dẫn bước, liền gật đầu, nước mắt tuôn ra ồ ạt.

Yunho mỉm cười, dù sóng mũi của anh cay nồng, lại nhẹ hỏi tiếp:

“Yoochun có muốn ở bên anh, đến tận cuối đời?”

Lại gật đầu, bờ vai của cậu đã run lên mãnh liệt.

Tiếp tục thì thầm vào tai của cậu:

“Yoochun có muốn chúng ta mỗi buổi sáng đều thức dậy bên nhau, đều được ăn sáng cùng nhau, đến cùng một công ty, làm việc bên nhau, buổi tối lại trở về cùng nhau, thưởng thức một bữa tối ngọt ngào bên ánh nến. Cùng xem bộ phim yêu thích, và cuối cùng ngủ yên trên cánh tay của anh, em có muốn như thế hay không?

Yoochun nhịn không được, qua kẽ tay của Yunho, bật lên âm thanh của tiếng khóc, và rồi cậu vẫn gật đầu, làm sao đây, đó là ước mơ của cuc đời cậu. Mỗi buổi sáng thức dậy, nhìn thấy Yunho đang ngủ ngon bên mình, được ở bên anh, được dùng điểm tâm với anh, rồi cứ thế được cả ngày quấn quýt lấy anh. Cậu làm sao có thể nói dối lòng mình?

“Câu hỏi cuối cùng, Yoochun a, em có muốn, được gặp lại anh ở... kiếp sau hay không?”

Lý trí của Yoochun đã hoàn toàn bị đánh bật, cậu gật đầu liên hồi. Gặp được Yunho là niềm hạnh phúc lớn nhất của cuộc đời câu, và điều đó càng khiến Yoochun mơ ước rằng, nếu được đầu thai một lần nữa, cậu sẽ lại được gặp anh, được yêu anh, giống hệt như bây giờ. Yoochun có đôi khi đều hạnh phúc với suy nghĩ, mình sinh ra trên đời này chính là để được gặp Yunho, chỉ vì một lý do đó mà cậu mới tồn tại ở thế giới này. Yoochun bật khóc nức nở. Và rồi Yunho thật nhanh choàng tay ôm lấy bờ vai gầy gò, siết thật chặt trong vòng tay của mình. Đặt gương mặt lên vai cậu, nhẹ nói:

“Đúng rồi, Yoochun, chỉ cần như thế thôi, chỉ cần như vậy thôi.”

Yoochun khóc, nước mắt không kìm nén được nữa, cho đến khi Yunho kéo cậu quay lại, đặt gương mặt của cậu áp sát ngực mình, cảm nhận lồng ngực nóng hổi, cảm nhận trái tim mãnh liệt của anh, Yoochun lại càng khóc dữ dội hơn.

Cậu yêu Yunho, điều đó hoàn toàn không thể chối cãi, nhưng mà hiện thực bây giờ có thể đáp ứng khát vọng của cậu? Yoochun cảm thấy hoang mang, cậu rất sợ, rất sợ rằng chính bản thân mình sẽ phải rời xa Yunho, rời xa vĩnh viễn, chẳng khác nào cậu lại một lần nữa làm tổn thương anh.

Yoochun cuối cùng cũng đã ngủ say, sau khi uống thuốc xong, đột nhiên chỉ cảm thấy cơ thể nặng nề, đu óc không tỉnh táo. Yunho mang cậu lên giường, nhẹ nhàng kéo chiếc gối kê sau đầu, sau đó đắp chăn lên phủ kín nửa người, nắm bàn tay cậu, âu yếm hôn lên mu bàn tay, rồi nhẹ đặt vào trong chăn.


***

Nửa đêm, đột nhiên Yoochun tỉnh giấc. Trong căn phòng rộng lớn, chỉ có môt mình cậu. Yoochun khẽ lay người, rồi nhìn xung quanh, dường như không có ai. Đầu cậu hơi choáng, nhưng vẫn cố gắng dùng sức để ngồi dậy.

Cảm nhận một thứ ánh sáng kỳ lạ lấp lánh xuyên qua màn cửa, Yoochun nhìn ra bên ngoài cửa sổ, căn phòng của cậu vốn đối diện với một cây cổ thụ, bất chợt sững sốt nhìn ngọn cây, ánh đèn nhấp nhánh len vào cành lá.

Yoochun cố gắng hết sức bước xuống giường và đi đến gần ban công, càng sững sờ hơn, khi đối diện với cậu là một cây c thụ rực ánh đèn. Bên dưới gốc cây không biết bao nhiêu ngọn nến bao phủ, tạo thành thứ ánh sáng rực rỡ, lung linh.

Nhìn xuống bên dưới, phía đằng xa của sân vườn, một bóng hình từ từ tiến lại gần thân cây, chính là Yunho, trong bộ trang phục cưới. Cuối cùng đã đứng sát bên thân cây, trên tay lại cầm nhành hoa hồng đỏ thắm, mỉm cười ngẩng lên nhìn Yoochun.

Yunho mỉm cười thật tươi, xung quanh những ánh nến rực rỡ đó càng làm cho gương mặt của anh rạng ngời hơn. Yoochun không khỏi sững sốt, nước mắt cứ thế như bắt nhịp cảm xúc lăn dài trên gương mặt của cậu.

“Em còn chờ gì nữa?” - Tiếng của Lee Teuk ở đằng sau vang lên khiến Yoochun giật mình quay lại.

“Yunho đã chuẩn bị điều này từ rất lâu rồi. Cậu ấy đã chuẩn bị cho một lễ mừng năm mới thật đặc biệt dành cho em. Yoochun, đừng do dự nữa, hãy vì Yunho mà đáp lại thành ý của cậu ấy.”

Lee Teuk trên tay đã chuẩn bị sẵn một bộ lễ phục màu trắng, mỉm cười nhìn Yoochun, nhưng ánh mắt lại khẩn thiết nhìn cậu như nài nỉ.

Lee Teuk đưa Yoochun rời xuống, đến gần nơi Yunho đang đứng. Trong bộ lễ phục, trông Yoochun thật sự sáng bừng lên, dù thần thái của cậu rất xanh xao, nhưng hầu như điều đó không phải là vấn đề, chỉ là cậu đang rất hạnh phúc.

Yunho nắm lấy tay Yoochun, đỡ cậu ngồi tựa vào gốc cây, mang một tấm chăn êm phủ lên người cậu. mỉm cười âu yếm. Yoochun lại cứ thế nhìn anh không rời. Đây là hiện thực hay chỉ là ảo mộng hay chỉ là thiên đường trong giấc mơ của cậu, nhưng bây giờ tất thảy cậu đều mặc kệ, chỉ là nghĩ Yunho đang ở bên mình, chỉ cần như thế là đủ rồi.

Yunho choàng tay qua vai Yoochun, ôm cậu vào lòng, rồi cứ thế vỗ về nhẹ nhàng cánh tay của cậu.

“Yoochun a, bây giờ, em hãy gạt bỏ hết tất cả những lo âu, đau khổ và sợ hãi ra khỏi tâm trí của mình. Trong suy nghĩ của em, trong trái tim của em, chỉ cần nghĩ đến anh, đến một mình Jung Yunho này mà thôi. Được không?”

Yoochun gật đầu, ánh mắt của cậu vẫn không rời khỏi Yunho.


“Jung Yunho, cậu có đồng ý kết hôn cùng Park Yoochun, nguyện sẽ ở bên nhau đến trọn đời, sẽ luôn yêu nhau cho đến khi nhắm mắt không?”

“Có, tôi đồng ý.” – Yunho trả lời không do dự.

“Park Yoochun, cậu có đồng ý kết hôn cùng Jung Yunho, nguyện sẽ ở bên nhau đến trọn đời, sẽ luôn yêu nhau cho đến khi nhắm mắt không?”

Yoochun nghẹn lại, khẽ nhìn Yunho, liền nhận lấy ánh mắt tha thiết, ngập tràn yêu thương của anh, Yunho cứ như thể đang cầu xin cậu hãy đồng ý, bàn tay anh nắm chặt tay cậu, hơi nóng cứ thế truyền đến cả cơ thể của cậu, Yoochun cứ thế nhìn vào bàn tay của anh.

“Yoochun.” - Yunho thoáng run lên trong hơi thở, lẽ nào cả khát vọng mãnh liệt của anh Yoochun cũng không thể đáp ứng. Yunho chỉ mong mỏi, Yoochun có thể tin tưởng vào tình yêu của anh, để có thể mạnh mẽ bước tiếp chặng đường còn lại. Anh chưa bao giờ trải qua cảm giác hồi hộp đến đáng sợ như thế này, nó thực sự muốn giết chết anh, Yoochun, anh chỉ muốn được giữ lấy cậu bên mình mãi mãi.

“Có... em... đồng ý, em đồng ý. Em... đồng ý.” – Yoochun nói liên tục không ngơi nghỉ, có lẽ đó chính là ước vọng lớn nhất của cuộc đời cậu, có lẽ cậu không thể dùng lý trí để suy nghĩ thêm nữa. Mặc kệ đó là giây phút cuối cùng của cuộc đời, cậu vẫn chỉ muốn ở bên anh, ở bên Yunho, người đàn ông mà cậu yêu thương. Yoochun không muốn nghĩ đến tương lai xa xăm nữa, trước mắt cậu chính là Yunho, là trái tim thổn thức của anh, và tình yêu mãnh liệt mà anh dành cho cậu. – “Yunho, em yêu anh, em đồng ý...”

Lee Teuk bật khóc trong hạnh phúc, anh đã hình dung ra hạnh phúc mà Yunho và Yoochun xứng đáng được hưởng thụ, xứng đáng được trao gửi, kể cả khi linh hồn của họ đã trải qua nhiều tổn thương để đến với nhau, thì với anh mà nói, đây mới chính là kết thúc viên mãn.

Yunho hạnh phúc không gì có thể tả được, anh liền mãnh liệt ôm chặt lấy Yoochun vào lòng. – “Yoochun, anh cũng yêu em, yêu em, yêu em.” – Cứ thế hôn lên mang tai của Yoochun liên hồi, cảm nhận hơi ấm của cơ thể cậu, thỏa mãn nỗi mong chờ và khát vọng suýt nữa bị dập tắt.


***


Yoochun ngồi tựa đầu vào vai Yunho, nhưng ánh mắt không rời khỏi chiếc nhẫn nơi ngón áp út, một thứ ánh sáng rực rỡ lóe lên trong tim cậu, có lẽ đó là những tia sáng của hạnh phúc.

“Em có biết ý nghĩ của chiếc nhẫn này là gì không?” – Yunho cứ thế ôm chặt lấy bờ vai của Yoochun, hôn nhẹ lên tóc cậu, mim cười hỏi.

Yoochun ngẩng đầu lên nhìn anh, rồi khẽ trả lời:

“Tình yêu.”

“Chỉ là một phần thôi.” - Yunho cười lém lỉnh.

Rồi đưa bàn tay đeo nhẫn của mình đặt lên bàn tay của Yoochun, đột nhiên viên ngọc từ tay Yunho sáng bừng lên.

Yoochun kinh ngạc nhìn, nhưng Yunho nhẹ nhàng giải thích.

“Đó là một loại ngọc rất đặc biệt, chỉ khi nào những người thực sự yêu nhau đeo nó, và tìm đến với nhau, thì nó mới có thể sáng rực rỡ lên như vậy.

Yoochun sững sốt, rồi cứ thế nhìn chăm chăm vào bàn tay của Yunho.

“Yoochun.” – Yunho khẽ nói. – “Em là tình yêu của đời anh. Yoochun, anh xin thề, sẽ dùng trái tim mãnh liệt để yêu em, sẽ dùng hơi thở ấp áp để giữ ấm cho em, sẽ dùng vòng tay dịu dàng bao bọc lấy em. Từ bây giờ, em sẽ không bao giờ phải chịu tổn thương, uất ức, chỉ có thể hạnh phúc trong tình yêu. Yoochun, anh yêu em, yêu em...”
Yoochun hạnh phúc nhắm mắt lại, yêu thương ép gương mặt của mình vào ngực của Yunho, muốn nghe tiếng trái tim của anh đập, muốn được cảm nhận hơi ấm của anh. Hạnh phúc là gì? À, chính thế này là hạnh phúc đấy.

Một lúc sau trời đã lạnh, sương đêm rơi xuống, Yunho lo lắng, không nên để Yoochun ở ngoài trời lâu. Anh trở mình định đưa Yoochun vào trong.

“Anh.” - Yoochun nhìn Yunho, đưa tay kéo anh lại.

“Yoochun, trời lạnh rồi, vào trong thôi em, không nên ngồi ở đây nữa, sẽ bị cảm đấy.”

Yoochun lắc đầu, rồi cứ thế giữ lấy cánh tay của Yunho, bướng bỉnh không rời đi.

“Yoochun a.”

“Không, em thích thế này, có nến, có anh, ấm lắm, sẽ không sao đâu.”

Yunho khẽ thở ra một hơi sâu, rồi mỉm cười nhìn Yoochun. – “Thôi được, nhưng chỉ một lát nữa thôi nhé.”

Yoochun gật đầu, rồi ánh mắt cậu e ấp nhìn anh, đôi mắt chợt long lanh sáng ngời. Yunho thầm hiểu, mỗi khi Yoochun có biểu hiện như thế, thì tức là cậu đang muốn được ngồi vào lòng anh. Bình thường gò má của cậu sẽ ửng hồng lên vô cùng đáng yêu, nhưng nay tiếc rằng sắc mặt của cậu quá xanh xao, tìm lại biểu tình nũng nịu đó cũng không còn, chỉ có thể dùng đôi mắt sáng ngời ấy để nói lên tâm tư của mình, Yunho cảm giác xót xa lắm nhưng anh không để lộ ra. Âu yếm mỉm cười, rồi mang Yoochun đặt lên chân, ôm chặt vào lòng, để đầu cậu tựa vào ngực mình. Yoochun hạnh phúc cứ thế trở nên nhỏ bé nép vào cơ thể anh.

“Tay.” - Yoochun nói. Và Yunho cứ thế đưa tay cho cậu, Yoochun nắm chặt lấy bàn tay anh, đặt vào ngực mình.

“Môi.” - Yoochun lại lên tiếng. Yunho nhẹ nhàng hôn vào vầng trán của cậu, rồi nhẹ lân lê xuống sóng mũi thon cao, cuối cùng dừng lại nơi bờ môi khô nút của Yoochun, đặt lên đó một nụ hôn say đắm, phút chốc cảm giác thô ráp tan biến đi, chỉ còn đọng lại dư vị ngọt ngào trong tận cùng yêu thương mãnh liệt.

“Trái tim.” - Yoochun nhẹ nói.

Yunho âu yếm áp sát mang tai của cậu nơi trái tim của anh, và cứ thế cứ thế những tiếng đập liên hồi nơi trai tim của anh, khiến cậu chìm đắm trong cơn say mê bất tận. Khát vọng bùng lên trong sâu thẳm tâm tư.

“Sun Flowers.” - Yoochun mấp máy nói, trước khi cậu dần chìm vào giấc ngủ.

Yunho nhẹ nhàng cất lên tiếng hát, chính là bài hát mà anh chỉ đặc biệt hát cho một mình Yoochun nghe, từ ngày quen biết rồi yêu cậu cho đến nay, Yunho chỉ đặc biệt hát ca khúc này cho một mình Yoochun.

Yunho âu yếm mang Yoochun vào phòng, rồi cứ thế đặt cậu lên chân mình, ôm ấp suốt đêm, vỗ về giấc ngủ. Yêu thương vuốt ve gò má cậu, cứ thế mang hết nhân dáng của cậu, một đời tạc ghi trong lòng. Nguyện thề trọn đời này, kể cả vạn kiếp sau, chỉ cần được đâu thai, nơi nào có Yoochun, nơi đó anh sẽ tồn tại, sẽ bảo vệ và che chở cho cậu.


***



Ngày năm mới đó làm Yunho nhớ đến những ngày đã qua, vào ngày năm mới cuối cùng khi anh quyết định đồng ý để cho cha mình và mẹ Yoochun kết hôn, vì Yoochun đã xác định muốn được xem anh như anh trai. Yoochun đã có ý muốn bỏ trốn, nhưng tiếp đó vì tìm kiếm cậu đến không còn giữ bình tĩnh nữa, Yunho đã bị tai nạn giao thông. Khi Yoochun hay tin đã chạy vào bệnh viện, Yunho đã yêu cầu Yoochun đừng rời đi, nhưng cậu biết rằng có thế nào cũng không thể qua mặt dược ba Yunho, lại không muốn Yunho bị tổn thương, nên đã nói Yunho hãy hứa rằng sẽ xem cậu là em trai, như thế cậu mới có thể tự tin ở bên anh mãi mãi.

Yunho vuốt ve khuôn mặt của Yoochun đang say ngủ trong vòng tay của anh, nhớ đến khuôn mặt của Yoochun lúc đưa mẹ cậu vào lễ đường, trước đó bà đã nói rằng, cậu là con trai, là con trai không thể thích con trai, là con trai phải tìm một phụ nữ cho cuộc dời của mình, và Yunho cũng phải như thế, tương lai của Yunho còn rộng mở phía trước, không thể vì chuyện này mà làm hỏng cuộc đời của anh được. Ánh mắt Yoochun khi ấy, thời khắc bước vào lễ đường, trong bộ lễ phục màu trắng, Yunho có chết cũng không thể quên, trong khi anh lại đáp lại cậu bằng ánh mắt lạnh lùng, dù thực tâm anh, trái tim anh đang đau thắt lại.

Sau đó Yoochun được đổi hộ tịch, trở thành con tư sinh của Chủ tịch Jung và mẹ cậu.

Thời gian đó vì giận nên Yunho cứ mãi tự kỷ một mình, không tiếp xúc với Yoochun, cha mẹ họ đi hưởng tuân trăng mật, nhưng cả ngày Yunho cho Yoochun ở nhà, còn mình lang thang ở tận nơi nào. Mặc dù vậy buổi tối đến lại luôn lặng lẽ đứng trước cửa phòng của Yoochun.

Yoochun cứ thế hình thành một thói quen, đợi Yunho trở về. Im lặng đứng ở hành lang phòng mình, chờ đợi nhân dáng của anh từng giây từng phút, vì thế mà tự nhiên sau này mỗi khi đi nghỉ mát hay đi công tác, phải ở khách sạn Yoochun đều yêu cầu một phòng có hành lang, bởi vì như thế sẽ tạo cho cậu có cảm giác được nhìn Yunho rõ hơn, gần hơn.

Yunho trầm ngâm đứng im lặng nhìn ra ban công căn phòng của Yoochun, nơi hướng ra cột đèn của khu vườn, nơi Yunho vẫn thường đứng lại, mỗi khi từ nhà xe đi vào nhà. Có một thời anh chán ghét không muốn nhìn lên căn phòng của Yoochun, có lẽ vì thế mà anh cũng không hề biết có một người luôn đứng ở đó dõi theo anh.

Yoochun đang say ngủ, thuốc an thần quả có công dụng lợi hại, tuy nhiên trông thần thái của cậu lại rất thanh thản, có lẽ đó là một ngày vui nhất trong cuộc đời của Yoochun. Yunho đứng tựa cửa sổ hồi lâu ngắm nhìn Yoochun, rồi nhẹ bước lại gần, vuốt ve tóc mai của cậu, nhẹ hôn lên vầng trán, yên lặng nằm xuống bên cạnh, choàng tay ôm Yoochun vào lòng. Cảm nhận dư vị của cậu luôn giúp anh an giấc, chính vì thế Yunho thậm chí cũng không muốn nghĩ đến những năm tháng đã chịu đựng nỗi nhớ nhung, cam lòng ngủ một mình chỉ vì không muốn đối diện với Yoochun. Ngốc nghếch quá, không có Yoochun, làm sao anh có thể sống đến ngày hôm nay?

“Yoochunie, ngủ ngon em nhé, anh yêu em, rất yêu, Yoochun của anh.”

“Chuẩn bị... vào bệnh viện nữa sao?” - Yoochun lo lắng nhìn Yunho đang chuẩn bị đồ đạc cho cậu. Nhưng Yunho lại cười rất tươi, như động viên Yoochun.

“Tất nhiên rồi, Yoochun, anh đã giữ đúng lời hứa là sẽ đưa em về nhà đón mừng năm mới, giờ chúng ta phải trở lại bệnh viện thôi.”

“Nhưng vẫn chưa hết lễ mà. - Yoochun hơi rưng rưng, trông cậu như chuẩn bị đi vào nhà tù khổ sai vậy.

Yunho nhìn gương mặt như sắp mếu của Yoochun, yêu thương không kìm nén được, liền đưa tay vuốt ve gò má của cậu, rồi dịu dàng nói.
“Yoochun, em sao thế? Chỉ là nằm viện để chữa bệnh cho em, làm cho em khỏe mạnh trở lại thôi, sẽ nhanh mà, em đừng lo.”

Yoochun khẽ lắc đầu, nghẹn ngào – “Em không thể điều trị ở nhà được sao, em không muốn vào bệnh viện...?”

Yunho nghe thế, vội ôm choàng lấy Yoochun vào lòng – “Yoochun, em sao thế, em đã hứa là năm mới sẽ ngoan ngoãn và nghe lời anh mà. Yoochun, em đừng lo, chỉ cần em khỏe mạnh trở lại, anh sẽ lập tức đưa em về nhà. Yoochun không ngoan, anh sẽ buồn lắm.”

“Yunho, nhưng mà, anh không thể thuyết phục bác Kang cho em ở nhà được sao? Em không muốn, không muốn vào bệnh viện nữa đâu. Yunho anh xin bác Kang đi mà, em xin anh.” – Yoochun khóc thật sự, cậu sỡ hãi với suy nghĩ sẽ lại tiếp tục bị giam cầm trong căn phòng đáng sợ đó, một phút cảm giác muốn trốn chạy bộc phát.

“Yoochun, em thật sự không vâng lời anh sao?” – Yunho khẽ nheo mắt lại, nhìn thẳng vào Yoochun.

Yoochun nhìn anh, rồi run run, cúi xuống khẽ nói.

“Nhưng mà nếu như, nếu như....

Chưa kịp nói hết câu, Yunho đã lấy tay che miệng Yoochun.

“Không được, năm mới không được nói những điều không hay.”

Nói đoạn liền nhẹ hôn lên bờ môi của Yoochun.

“Anh nói rồi, cái miệng này hư quá, đã hư thì phải phạt. Em có muốn anh chặn môi em cả ngày không?”

Yoochun khẽ lắc đầu.

“Thế là tốt, Yoochun phải vâng lời, năm mới không nói điều không hay. Từ giờ em không được có những suy nghĩ đó trong đầu nữa, hiểu chưa?”

Yoochun nhìn chăm chú Yunho, rồi anh nắm tay cậu, bàn tay đeo chiếc nhẫn đặt lên bàn tay của mình.
“Chúng ta đã thề rồi, trước đất trời, trước trái tim của anh và em, chúng ta sẽ chung sống với nhau đến khi đầu bạc răng long, em đã quên rồi sao?”

Yoochun lại lắc đầu, cậu cứ thế nhìn vào bàn tay của mình.

Dùng tay còn lại ôm chặt lấy Yoochun, Yunho khẽ thì thầm vào tai cậu.

“Yoochun, còn có anh, đừng lo, anh nhất định sẽ chữa khỏi bệnh cho em, và chúng ta sẽ sống hạnh phúc cho đến khi em già đi, mái tóc bạc trắng, cho đến khi gương mặt em hằn cả dấu vết thời gian, anh vẫn sẽ làm cho em hạnh phúc, và mỉm cười.

“Yunho.” - Yoochun giấu mặt vào bờ vai của Yunho, thì thầm, nước mắt của cậu làm bờ vai anh ướt đẫm.

Yunho đưa Yoochun trở lại bệnh viện, dù trong thâm tâm anh không hề mong muốn, nhưng hiện tại đó là cách duy nhất để anh có thể kéo dài thời gian của cậu. Về người chị gái của Yoochun, Yunho lại nắm được thêm thông tin của vài người, những người có trùng khai sinh từ viện mồ côi Joonjoen, mặc dù thế để xác minh thì gần như không dễ, bởi vì mỗi người họ ở mỗi nơi.

 ***

Ah In vẫn tích cực tìm kiếm không ngơi nghỉ, hay tin Yunho đã đưa Yoochun trở về bệnh viện, buổi sớm hôm Yoochun phải rời đi, anh đã lặng lẽ đậu xe trước cửa dinh thự của Yunho.

Hôm trước Jaejoong đã hẹn anh đi uống rượu, sau khi bị Yunho gào thét một trận chỉ là vì vô tình nói với Yoochun về bệnh tình của cậu. Căn bản Jaejoong cũng chẳng biết, chính lúc đó trong lòng Ah In muốn cầm ngay một chai rượu đập thẳng vào mặt cậu, nhưng đã cố gắng kìm nén. Một ngày sau đó, biết Yoochun cứ ngủ mê không thiết tỉnh dậy, càng làm anh sục sôi hơn. Nhưng xem chừng vài ngày được nghỉ ngơi ở nhà cũng đã làm Yoochun vơi đi phần nào lo lắng, trông cậu có vẻ thanh thản hơn, có vẻ Yunho không hề làm anh thất vọng, và đúng là chỉ có Yunho mới an ủi được Yoochun mà thôi.

Yunho nhẹ nhàng đưa Yoochun vào phòng bệnh, nhìn gương mặt không cam tâm của cậu, nén đau thương mà quỳ thấp người xuống đối diện với Yoochun – “Yoochun, sẽ ổn thôi, em đừng lo. Nắm chặt tay Yoochun. – Sẽ thật nhanh thôi, thời gian này sẽ không kéo dài đâu, anh hứa.

Đưa tay nựng nịu khuôn mặt Yoochun, theo thói quen, Yoochun liền nghiêng khuôn mặt của mình áp gò má vào bàn tay ấm áp của anh, nhắm mắt lại.


***

Ah In đứng bên ngoài, chứng kiến tất cả hình ảnh ấy, cuối cùng chỉ nhẹ mỉm cười, có chút ưu thương, rồi im lặng quay lưng bước đi.

“Thế nào rồi?” - Vừa đi vừa hỏi người thư ký.

“Phía bên Mỹ có thông tin chính xác, có vẻ như người ấy đúng là có quan hệ thân thích với cậu Yoochun.

“Yunho đã biết chưa? - Hối hả hỏi.

“Dạ, có, nhưng hiện Tổng giám đốc muốn xác minh chính xác, vì có thể đó chỉ thông tin trùng khớp thôi.”

“Phải, tôi hiểu. Nhưng có thể gửi kết quả kiểm tra DNA qua phía bên họ.

“Tất nhiên, chúng ta đều đã làm như thế, nhưng phải chờ kết luận bên đó.

Có tiếng chuông điện thoại reo, Ah In nhìn vào, liền thấy đó là số của Jaejoong, nhưng anh cứ thế tắt máy, rồi quay lại nói với người thư ký.

“Phải nhanh chóng xác minh, có thể tôi sẽ phải đi Mỹ một chuyến xem sao, hãy mau chuẩn bị.”

“Dạ, tôi rõ rồi.”

Vừa dứt lời, Ah In liền nhìn về hướng phòng của Yoochun, cứ thế ưu thương, rồi lại cố gắng mỉm cười.

"Yoochun, em hãy cố gắng lên, chỉ một khắc nửa thôi, em có thể chạm vào cánh cửa của hạnh phúc. Hãy kiên nhẫn thêm chút nữa, anh, Jung Yunho và Kim Huyn Joong, sẽ bằng mọi cách giúp em mở cánh cửa ấy. Vì vậy, xin em đừng buông tay, hãy cố gắng bằng tất cả cuộc sống và niềm tin của mình."

Ah In rời đi, bóng anh mờ dần vào ánh sáng phía trước, trở thành một vệt nhỏ mờ ảo chơi vơi vào không gian.




2 nhận xét:

  1. Là em đây. Em muốn thông báo là em đã lết tới đây. Ai cha... nói sao ta... hm...hm... phải nói càng đọc càng thấy hay, càng cảm thấy cảm xúc mãng liệt dâng lên. Càng thấy cái tình yêu giữa Chun và Ho vẫn đau đớn lắm. Nhưng cái em thích ở chap này nhứt là đoạn đêm giao thừa ở bên gốc cây cổ thụ... vừa ngọt ngào, vừa cảm động, vừa đau lòng... "tay, môi, trái tim, sun flowers" rất ý nghĩ chị à. Càng đọc như càng thấm hơn ấy ạ. Không dứt ra được... mà cám giác đọc fic lại lâng lâng, lại vừa nhức nhối a~. Thật là khó chịu mà cũng thiệt là sảng khoái nga~ 😶😶😶

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hihihiih. Em đọc tới đây rùi à? Chị cứ hứng đến đâu vik đến đó em ạ. Nói chung tùy cảm xúc. Cảm ơn vì em đã thích mó nhé. 🤗🤗🤗

      Xóa

♥ Hand ♥

♥ Hand ♥