Love

Love
Vì ta đã trót yêu họ, vì yêu nên không có quyền hồi tiếc, vì yêu nên không có quyền lãng quên....

Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

[Fanfic] Late | 2U | Phần 19 - B



Ba mẹ tìm thấy được Yoochun tại sở cảnh sát thành phố Joonjoen, trong trạng thái hoảng loạn và vô cùng kích động. Họ cho biết rằng khi mọi người tìm thấy cậu bé thì nó chỉ khóc đòi anh Hai của mình. Có thể thằng bé đã đến đây cùng với anh trai và sau đó đã bị đi lạc do người ở sân ga quá đông đúc. Cả chủ tịch lẫn phu nhân Park lúc đó đều vô cùng bàng hoàng và không rõ nguyên nhân gì mà cả hai anh em Yoosuk lại có thể đến được một thành phố xa xôi đến như thế. Họ rõ ràng vừa mới thấy Yoochun quấn quanh lấy anh trai mình ở nhà, cứ nghĩ hai anh em chơi cùng nhau nên không can thiệp nhiều vì công việc còn khá bận rộn, vậy mà chỉ mới lơ là một phút hai anh em đã biến mất.

Gia nhân trong nhà tứ tán chia nhau đi tìm, ông Kim liền xác lập các nhóm cận vệ chia nhau trên mọi con phố, mọi nẻo đường. Cuối cùng thông qua camera, họ đã quan sát được Yoochun lẩn ra ngõ vườn hoa và rời đi đến bức tường cuối vườn, sau đó Yoosuk đã theo ra.

Thời điểm đó ai cũng tin rằng Yoochun vốn rất nghịch ngợm nên đã nài nỉ anh trai mình đưa đi chơi. Yoosuk lại rất cưng chìu em nên dễ dàng đáp ứng. Không một ai biết đến lời đề nghị ngoạn mục của Yoosuk với đứa em trai của mình, họ đều tin vào bản lĩnh và sự cẩn trọng của Yoosuk, chẳng khi nào cậu lại dại dột mà làm một việc mạo hiểm đến vậy, trừ phi là bị cậu em nghịch ngợm của mình năn nỉ, lôi kéo. Vì Yoosuk rất chìu em, nên đôi lần cũng đã gây ra không ít sự cố. Nhưng chưa sự cố nào nghiêm trọng cho bằng lần này.

Nhiều lúc Yoochun nghĩ những hậu quả mình gây ra chắc chắn sẽ bị ba mẹ trách mắng, nhưng anh trai lại luôn che chở cho cậu, và điều đáng ngạc nhiên là ba mẹ chỉ nhẹ nhàng chỉ bảo, một tiếng quở trách cũng không có nên Yoochun càng thoải mái tung hoành hơn. Nhưng cậu cũng không phải một đứa trẻ khó bảo, và sai lầm một lần sẽ không mắc lại lần thứ hai. Có một điều Yoochun vẫn luôn thắc mắc, vì sao bất cứ khi nào cậu đụng chạm vào cái gì cũng đều xảy ra vấn đề. Và thậm chí có những việc chính cậu cũng không rõ vì sao nó lại có thể dẫn đến kết quả tồi tệ như thế. Cậu chỉ vô tình ngắm lọ hoa gia truyền của gia tộc một cách say mê chăm chú, những đường hoa văn trên đó có một sức hấp dẫn kì lạ với Yoochun. Cậu chỉ ngắm và chưa từng đưa tay chạm vào nó, nhưng lại chẳng rõ vì lý do gì mà lọ hoa đặt ở một vị trí vượt quá tầm với của một đứa bé lại có thể tự nhiên rơi xuống đánh vào khoảng không một tiếng động mạnh mẽ. Yoochun đứng chết trân nhìn lọ hoa vỡ nát trước mắt mình, và rồi cậu òa khóc lên nức nở, chẳng phải vì sợ người lớn mắng, mà vì lọ hoa cậu yêu thích, những hoa văn cậu yêu thích đã vỡ nát rồi. Yoochun rất yêu những tác phẩm nghệ thuật, vì thế nhìn chúng vỡ ra trước mắt làm cậu không khỏi bàng hoàng, phản ứng đầu tiên của cậu là khóc gào lên. Khi người lớn chạy đến hỏi han, Yoochun lại nói những điều rất lạ “Trả nó lại cho con, vỡ rồi, trả nó lại đây, trả lại đây.” Ba mẹ nhìn vậy cũng chỉ biết ngậm ngùi cho gia nhân lau dọn những mảnh vỡ, chỉ sợ Yoochun chạy lung tung vấp phải vào, và thay vì trách mắng cậu bé nghịch ngợm, lại phải quay qua dỗ dành đứa trẻ. Hôm sau một chiếc hoa khác với hoa văn tương tự như vậy được đặt vào ngay vị trí đó.

Yoochun thơ ngây vốn không nghĩ ngợi nhiều về nguyên nhân của những sự cố khi ấy, có thể nói Yoochun cũng dần quen với nó rồi, lâu dần Yoochun cũng không rõ đó những lỗi lầm có phải là do mình gây ra hay không nữa. Rất may ba mẹ lại rất bao dung với cậu, bằng không chắc cậu đã bị tống ra khỏi nhà rồi.

Nhưng tai nạn xảy ra vào năm sinh nhật bốn tuổi có thể nói là một nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với một đứa trẻ, nó đã đeo bám Yoochun từ giây phút ấy. Giá như cậu có thể học được thuật thôi miên xóa tan đi quá khứ thì tốt biết mấy, hoặc có thể chỉ có cái chết mới có thể giúp Yoochun quên đi được quãng thời gian đó. Yoochun không nhớ rõ rốt cuộc mình đã khóc bao nhiêu lần, hoặc có thể nước mắt đó đã khô cạn từ rất lâu rồi. Cậu đã nói, đã giải thích tất cả, nhưng dường như không ai lắng nghe, không ai tin vào những gì Yoochun đã nói. Bởi vì sự mất mát đó đối với họ là quá lớn, đến mức họ không thiết nghe những lời trần tình của một đứa trẻ. Vô hình chung mọi người đều tin rằng, sự nghịch ngợm không tầm kiểm soát của Yoochun đã dẫn đến thảm kịch đó, cậu cư nhiên trở thành nguyên nhân của mọi mất mát đau thương, là nơi để họ trút hết mọi oán hận cùng sự trách tội vô cớ dù nguyên nhân thật sự họ thậm chí còn chưa một lần tìm hiểu. Họ là ai, chính là ba mẹ của cậu, là những người đã từng rất yêu thương và trân trọng Yoochun, thế nhưng trong phút chốc họ lại quá dễ dàng quay lưng lại với cậu. Không cần mang cậu ném ra đường, sự lãnh đạm đó của họ cũng là một cách từ bỏ cậu rồi. Yoochun tin rằng nếu cậu nói ra sự thật thì sẽ không có bất cứ ai trên đời tin lời của cậu. Họ không quát nạt trách mắng nặng lời, nhưng cái mà Yoochun nhận được chính là sự quẩn quanh thui thủi một mình trong chính căn nhà của mình. Ngày ngày cậu nhìn ngắm bốn bức tường chung quanh và luôn tự thắp lại ngọn lửa của những kỉ niệm năm nào khi luôn được sống trong sự bao bọc chở che của anh Hai. Những ảo tưởng Yoochun tự vẽ lên mỗi ngày một lớn, nó làm cho cậu không còn xác định được giữa hiện thực và tưởng tượng. Sau một thời gian rất dài cậu cũng mất dần đi tiếng nói, chỉ có thể truyền tải mọi cảm xúc cùng nỗi nhung nhớ qua từng nét vẽ. Nhưng hiển nhiên sẽ không ai nhìn đến, cũng chẳng cần phải tìm hiểu, với tất cả mọi người, điều lớn nhất mà họ đã quên đi, hoặc xem đó là chuyện rất đỗi bình thường, chính là Yoochun chỉ là một đứa trẻ. Một đứa trẻ sẽ chóng quên đi những tổn thương mà nó đã phải chịu đựng, một đứa trẻ cũng sẽ vô tư và xem như quá khứ chưa từng tồn tại. Mặc nhiên sai lầm lớn nhất trong cuộc đời của người lớn chính là quên đi bọn trẻ cũng luôn có tâm hồn, và nhất là một đứa bé nhạy cảm và thông minh như Yoochun, sự lãng quên đó quả thực rất đáng sợ. Nó đã để lại một hệ quả không cách nào sửa chữa được, cho dù có dùng cả tình thương yêu một đời góp lại cũng không tài nào bù đắp được cho những vết thương ấy. Căn bản thời khắc đó không ai còn nhớ rằng Yoochun đã mất đi anh trai, người trực tiếp trải qua thương tổn, mất mát ấy chính là Yoochun.

Vì nỗi đau của chính mình quá lớn, lại không có cách gì chia sẻ, Yoochun dần xem đó như là một phần của cuộc đời mình. Cậu chọn phương cách an toàn nhất cho bản thân là hoàn thành vai diễn cho tấn hài kịch của cuộc đời. Cậu không phải là một cậu bé mang tên Park Yoochun, mà là một diễn viên tên là Park Yoochun, chỉ có như vậy cậu mới cảm thấy cuộc đời này không còn đáng sợ. Người đối với người vẫn chỉ là đóng kịch, mỗi người tự sắm cho mình một vai diễn, tự hoàn thành nó một cách mĩ mãn nhất. Nào có tình thân gia đình, nào có tình yêu giữa ba mẹ con cái, tất cả chỉ là diễn tuồng, là tấn trò hài kịch châm biếm. Yoochun trở nên quen dần với suy nghĩ đó, và rồi cậu quyết tâm phải hoàn tất vai diễn của mình sớm nhất. Chỉ có như thế cậu mới có thể sống và chờ đợi ngày anh Hai trở về.

Nhiều tiếng đồng hồ trôi qua, Yoochun cũng không cách nào ngủ lại được. Nhũ mẫu khẽ kéo đầu giường lên một độ cao vừa phải, phù hợp để Yoochun có thể vừa nằm vừa ngắm cảnh bên ngoài. Sau đó bà dùng một chiếc gối cao chèn vào phía sau để Yoochun cảm thấy dễ chịu hơn.

Vừa lúc đó Chủ tịch mở cửa bước vào, theo sau là mẹ của Yoochun cũng vừa mới trở về từ phòng bác sĩ. Nhũ mẫu thấy hai người họ bước vào liền tiến lại cúi chào, hai bên khẽ nói vài điều, sau đó Chủ tịch ra hiệu cho nhũ mẫu ra ngoài. Ông quay sang nhìn chăm chú vào Yoochun lúc bấy giờ vẫn dán chặt ánh mắt mình ra ngoài cửa sổ. Phu nhân Park rời khỏi vị trí lại ngay gần góc bàn của Yoochun sắp xếp vài thứ của cậu, Yoochun cũng không di chuyển ánh mắt, cậu lờ đờ nhìn cảnh vật bên ngoài, hai mắt vẫn nặng nhọc khép mở.

Nhìn Yoochun như vậy, Chủ tịch cũng cảm thấy bản thân có chút bất lực, liền tiến đến gần vươn tay nắm lấy bàn tay của Yoochun khẽ giấu vào chăn.

Cảm thấy bàn tay người khác chạm vào mình làm Yoochun vô thức giật mình, quay lại thì kịp nhận ra đó là ba của mình. Yoochun cũng không phản ứng, căn bản cậu cũng không có sức nên cuối cùng vẫn để yên cho ba mình muốn làm gì thì làm.

Phu nhân Park vừa sắp xếp đồ đạc vừa âm thầm dõi theo biến chuyển của Yoochun, nhưng hẳn nhiên là hoàn toàn vô vọng. Cũng đã mấy ngày thoát khỏi ống thông khí mà Yoochun cứ im lặng như vậy, không đáp trả cũng chẳng buồn chống đối. Tâm trạng này từ trước đến nay với cậu là điều hiếm gặp. Nhưng ba mẹ cũng không cách nào khác là yên lặng chờ đợi biến chuyển của Yoochun, tốt xấu gì cũng chỉ biết phải kiên nhẫn đợi vì dù thế nào cả hai người họ cũng không có đủ năng lực để thay đổi nữa, chỉ là bằng mọi cách làm giảm thiểu tối đa những biến cố tồi tệ có thể xảy ra.

Yoochun lại hướng ánh mắt lên trần nhà, với những cái bóng điện âm vào vách la phông sáng rực rỡ một màu. Lúc bấy giờ cổ họng lại cảm giác rất đắng khiến cho cậu khẽ nheo nheo mắt lại, phu nhân Park nhìn thấy thế ngầm hiểu, bà cúi sát xuống gương mặt của Yoochun nhẹ nhàng nói.

“Yoochun à, con có muốn uống một chút trà quế hoa không? Mẹ muốn đổi vị khác cho con nên đã chọn loại trà mới. Mẹ cũng đã pha sẵn rồi đây. Nhấp môi một chút nhé?”

Hai hàng mi của Yoochun trĩu nặng xuống, khép mở vài lần. Mẹ của cậu hiểu rằng biểu hiện đó có nghĩa là đồng ý, vì thế bà quay sang nói với Chủ tịch Park.

“Giúp em đỡ con ngồi dậy.”

“Anh biết mà.” – Chủ tịch vừa nói vừa nhẹ giữ lấy tay của Yoochun, đỡ lấy thân người cậu giúp Yoochun ngồi thẳng lên.

Mẹ Yoochun nhẹ đút từng muỗng nước nhỏ cho cậu. Hương hoa quế đượm nồng hòa quyện cùng hơi nóng chẳng mấy chốc len vào cánh mũi của Yoochun khiến chóp mũi của cậu kích ứng mùi thơm trở nên ửng đỏ. Đó là mùi hương dễ chịu nhất mà cậu có thể thưởng thức trong mấy ngày qua khiến cậu có đôi chút cảm giác khoan khoái lạ lùng. Yoochun khẽ nhắm mắt lại cố gắng tận hưởng chút cảm giác dễ chịu ấy, nhưng kì thực đến muỗng nước thứ tư thì Yoochun lại không có cách nào tiếp nhận được nữa. Mẹ cậu không dám ép thêm vì nếu không cẩn thận Yoochun sẽ lại tiếp tục bị nôn ra nữa. Cả mấy ngày nay tình trạng tiếp nhận thức ăn của cậu mỗi lúc một hạn chế hơn, làm ba mẹ cậu tránh không khỏi phiền muộn lo lắng.

Sau vài tiếng ho khan, Yoochun cảm giác rất tức ngực, cậu khẽ cúi đầu che giấu gương mặt đang biến sắc của mình. Chủ tịch Park thấy vậy vội ra hiệu cho mẹ Yoochun, ông nhẹ đỡ cậu nằm xuống, kéo gối chỉnh lại tư thế giúp cậu có thể hô hấp dễ dàng hơn.

Yoochun cố gắng nhìn sang bên cạnh, sau đó cố gắng đảo mắt khắp phòng giống như đang cố tìm kiếm điều gì đó. Đột nhiên trong khoảnh khắc Yoochun phát hiện ra có một điều bất thường đã tồn tại trong căn phòng này. Cậu không nhìn thấy Taesung. Yoochun biết Taesung vốn không có đi công tác, nếu biết cậu bị ốm thì nhất định sẽ đến ngay. Yoochun hiểu được Taesung, ngay cả khi ở nhà nếu cậu không khỏe anh cũng sẽ đến và túc trực chăm sóc cho cậu. Thế nhưng bây giờ sự vắng mặt của Taesung là một ẩn số khó lý giải với Yoochun. Dù thế nào thì những năm tháng qua mỗi khi cậu mệt mỏi nhất đều đã quen có Taesung ở bên cạnh, giờ đây anh lại không có mặt khiến cậu cảm thấy vô cùng trống trải. Yoochun vẫn ngó quanh căn phòng, vốn không thể nói chuyện được nên chỉ biểu hiện bằng ánh mắt đầy khó hiểu đảo quanh phòng.

Chủ tịch Park nhìn Yoochun như vậy ngầm hiểu điều cậu đang thắc mắc, ông chỉ nhẹ hỏi:

“Con muốn tìm Taesung sao?”

Yoochun khẽ quay lại nhìn ba mình, trong đáy mắt cậu là cả một sự mưu cầu được giải đáp. Phải, cậu muốn gặp Taesung. Từ lúc bé thơ đến nay mọi biến cố của cậu đều có Taesung bên cạnh, huống hồ gì bây giờ trong Yoochun đang tràn ngập những cảm xúc mâu thuẫn, cùng nỗi nhớ anh trai khôn xiết khiến cho cậu càng có khát vọng có Taesung ở bên cạnh.

Mẹ của Yoochun nhìn cậu rồi chợt lên tiếng.

“Con vẫn muốn vòi vĩnh Taesung hay sao? Không được đâu, mẹ nói rồi với cậu ấy rồi. Cho đến khi con thực sự khỏe mạnh trở lại mẹ mới cho cậu ta đến, bằng không con lại nài nỉ lung tung, bệnh lại tái phát nữa thì không ổn đâu.”

Chủ tịch Park vội vã đến bên cạnh vợ mình và lay lay bờ vai của bà, hàm ý rằng bà không nên nói những lời như vậy sẽ làm Yoochun bị kích động, nhưng phu nhân Park lại lơ đi.

Yoochun bất giác nhìn thẳng về phía mẹ mình. Đôi mắt của cậu cực đại khó chịu và bức xúc. Hơi thở của Yoochun bắt đầu dồn dập hơn thể hiện sự bất mãn của mình.

“Mẹ sẽ không nhân nhượng nữa đâu. Lần nào con gặp Taesung cũng vòi vĩnh, Taesung lại rất chìu con, mẹ biết nó không bao giờ biết từ chối con bất cứ yêu cầu gì. Con nhìn xem hậu quả đã thành ra thế này không phải sao?”

Chủ tịch Park kéo tay vợ mình:

“Được rồi, em dừng lại đi.”

Ông vừa dứt lời thì Yoochun đã rất nhanh dùng hết sức lực của mình nhoài người sang bên cạnh, cậu muốn nhanh chóng rời khỏi giường trước con mắt sững sốt của ba mẹ. Phản ứng của Yoochun quá nhanh khiến cho phu nhân cũng chưa kịp trở tay. Chủ tịch Park lao đến đỡ lấy Yoochun, kéo cậu cố định trở lại giường nhưng Yoochun căn bản không tuân thủ, cậu tìm cách kéo tay ba mình ra. Dường như Yoochun lại bắt đầu kháng cự kịch liệt. Cậu không nhân nhượng, mặc kệ chính mình đang cạn kiệt sức lực đi nữa cũng quyết tử với ba mẹ mình.

Vì sự giằng co đó mà trong chớp mắt trời đất bỗng nhiên quay cuồng trước mắt, Yoochun bằng mọi cách kéo ống truyền ra khỏi người, cậu không thể nói, cũng không thể gào thét gì, chỉ cố gắng dùng hành động thể hiện sự bức xúc của mình. Do sự xúc động đột ngột đó khiến cho đầu óc càng quay cuồng choáng váng, lồng ngực bị đau buốt như bị ai đó xé toạc ra. Yoochun kịch liệt không thể thở được, miệng cứ há ra cố gắng tiếp lấy không khí, nhưng hoàn toàn bất lực khi chính cậu cũng không cảm nhận được không khí lưu thông trong cơ thể. Mặc dù vậy tay vẫn không ngừng quờ quạng muốn bứt đi sợi dây truyền để lao nhanh khỏi giường bệnh, mặc kệ chính mình bị cơn đau hành hạ đến mức không còn rõ trời đất là gì. Vì bị ba mình dùng sức lực kìm lại nên Yoochun bất lực không thể tung tác theo ý mình, càng làm cậu bức xúc tột cùng hơn. Phu nhân Park nắm vai cậu nhưng Yoochun lại tìm cách ly khai và hất tay bà ra. Đáng tiếc chính cậu cũng không thể thực hiện mong muốn của mình, một màu đen như bao trùm lấy toàn bộ cơ thể của cậu, thoáng chốc tiếng thở dốc thống khổ làm cho Yoochun không còn sức lực nữa, dưới sự níu kéo của ba Yoochun ngã nhoài xuống. Chủ tịch tức tốc nhấn chuông cấp cứu liên hồi. Rõ là tình trạng của Yoochun mỗi lúc một tồi tệ hơn.

“Em rốt cuộc đang làm gì thế hả?” – Còn lại hai người bên ngoài phòng cách ly, Chủ tịch gào lên như điên loạn. Ông thật sự vô cùng lo lắng đến mức không giữ được tỉnh táo nữa. “Em muốn làm gì đây? Chẳng lẽ nhất thiết phải nói với Yoochun những lời như vậy, chẳng lẽ nhất thiết phải làm cho thằng bé kích động như vậy em mới chịu?”

“Em xin lỗi.” – Phu nhân đã khóc hết nước mắt. Căn bản bà cũng không rõ thực sự vì sao mình lại làm như vậy. Bởi vì lúc đó dường như bà chỉ muốn Yoochun chú ý tịnh dưỡng sức khỏe tốt hơn là việc cậu lại lôi kéo Taesung vào những trò nghịch ngợm của mình, chứ thực tâm không hề muốn làm Yoochun bị sốc. Tình trạng này chính phu nhân cũng không thể ngờ đến, nhìn Yoochun phản ứng như vậy bà cũng thực sự không ứng đối kịp. “Em không cố ý, không cố ý làm con ra nông nổi này. Em thực sự chỉ muốn thằng bé nghỉ ngơi, đừng cố gắng bày những việc vượt quá sức của mình nữa.”

“Nhưng lẽ ra em không nên nói như thế. Em hoàn toàn biết Yoochun sẽ phản ứng ngược lại mà. Thay vì nói thế em chẳng lẽ không thể nói Taesung đã đi công tác hay sao?” – Chủ tịch vừa nắm lấy hai vai vợ mình vừa nói, giọng nói lại càng kìm nén.

“Em xin lỗi, em hiểu mình sai rồi. Em sẽ không bao giờ lặp lại sai lầm đó nữa. Sẽ không bao giờ đâu.” – Phu nhân khóc lên nức nở. “Yoochun của chúng ta sẽ không sao chứ? Con sẽ không sao phải không anh? Phải không? Nói với em đi, thằng bé sẽ không sao đúng không?” – Giây phút ấy mẹ của Yoochun vốn đã không còn giữ được bình tĩnh nữa. Bà nắm lấy cánh tay chồng mình mà bật khóc đến mức không còn có thể nhận ra một phu nhân quyền quý, bản lĩnh và băng lãnh thường ngày nữa. Hình ảnh đó bây giờ chỉ là của một người mẹ, đang trong trạng thái hoảng loạn với nỗi sợ hãi mất đi đứa con của mình đến mức không còn tự tôn nào nữa.

Chủ tịch Park nhìn vợ như vậy, trong thâm tâm càng dâng lên một cảm xúc đau đớn và ân hận, ông tự trách mình lẽ ra không nên trách mắng mẹ của Yoochun. Hơn ai hết ông là người hiểu rõ tâm trạng hiện giờ của vợ mình, cuối cùng dang tay ôm bà vào lòng, vuốt nhẹ tấm lưng đang run rẩy của người phụ nữ ấy, thì thầm vào tai bà.

“Không sao, sẽ không sao đâu. Em đừng sợ, con của chúng ta sẽ không sao đâu. Thằng bé sẽ khỏe, Yoochun của chúng ta sẽ chóng khỏe lại mà. Đừng lo lắng nữa, sẽ không sao.”

Buông những lời an ủi đó trong trạng thái tự mình cũng vô cùng hoang mang hoảng loạn quả thật là một cực hình với Chủ tịch Park. Nhưng đứng trước một người vợ, người mẹ đang thản thốt sợ hãi như vậy, bản thân ông không thể lạnh lùng coi như không có gì, lẽ dĩ nhiên theo luân lý thường tình, ông lập tức phải an ủi, vỗ về tâm hồn đang kích động, hoảng loạn của vợ, với mong muốn những chuyện tồi tệ này sẽ sớm qua đi.

Có một điều ông vẫn chưa bao giờ dám tiết lộ với vợ của mình, ông rất sợ bà sẽ bị sốc và bị nỗi ám ảnh làm cho thiêu cháy tâm can. Điều bí mật đó đến bây giờ vẫn chỉ có một mình ông hiểu được, do đó mỗi lần nhìn bệnh tình Yoochun tái phát trầm trọng đến mức rơi vào trạng thái bất tỉnh như vậy càng khiến chủ tịch Park sống không bằng chết. Thực chất căn bệnh của Yoochun vốn không phải bình thường. Từ nhỏ thể chất của cậu bé vốn không được hoàn thiện, thậm chí cậu còn được mệnh danh là bệnh viện di động. Mặc dù vậy không ai hiểu rằng cậu bé ấy đã tiềm ẩn một căn bệnh di truyền của gia tộc này. Bà nội ruột của Yoochun đã mất vì căn bệnh ấy, sau đó ông của cậu vì muốn tìm người chăm sóc cho các con của mình nên đã tái hợp với người vợ sau chính là bà nội hiện tại của cậu. Vì căn bệnh đó đã luôn ám ảnh ông nội của Yoochun, ông đã giấu kín và luôn yêu cầu các con của mình thường xuyên phải đi kiểm tra định kì vì sợ sẽ biến chứng di truyền. Nhưng anh em của chủ tịch Park vẫn rất khỏe mạnh, và hầu như không có dấu hiệu di truyền của căn bệnh quái ác đó kể cả các con của họ khi sinh ra cũng rất khỏe mạnh nên khiến ông cũng rất an lòng, nghĩ rằng con cháu mình có thể thoát khỏi nghịch cảnh. Có dè đâu khi Yoochun chào đời cho đến năm cậu sáu tuổi mới phát hiện ra, không ai khác chính là cậu bé ấy lại mang trong mình căn bệnh đáng sợ này. Điều đó đã khiến cho ông nội và ba của cậu mang theo nỗi đau âm thầm đó suốt mười mấy năm qua. Thậm chí họ cũng không biết số phận của cậu có thể chiến thắng được căn bệnh này hay không, hoặc thậm chí chính họ cũng luôn phải sống trong tâm trạng bất cứ lúc nào cũng có thể mất Yoochun. Có lẽ vì vậy mà ông của cậu mới cực kì yêu thương và chìu chuộng đứa trẻ đó đến như vậy.

Với mẹ của Yoochun, chủ tịch Park vẫn chỉ yêu cầu bác sĩ hãy nói với bà rằng Yoochun bị suyễn, bởi những biểu hiện của bệnh đó giống như bệnh suyễn và cách điều trị của nó cũng tương tự như vậy. Nhưng thực chất căn bệnh ấy còn nghiêm trọng hơn rất nhiều, và chỉ cần một kích động thì thậm chí cũng có thể không cứu vãn được. Và cho đến nay phu nhân Park vẫn không ngờ rằng Yoochun đang sống bằng một nửa lá phổi giả, đó là thứ duy nhất duy trì được sự sống của cậu cho đến ngày nay.

Vì thế những lần cảm xúc của cậu bất định như vậy có thể nói là một lần chết đi sống lại, không biết đến bao giờ nỗi thống khổ đó mới có thể ly khai khỏi Yoochun, mới có thể cứu thoát gia đình của ông khỏi những bất hạnh cùng cực như vậy.

Taesung vẫn đứng lặng lẽ bên ngoài phòng bệnh, một lúc sau ông Kim bước ra cúi chào và mời anh vào trong, Taesung tuy có kinh ngạc nhưng vì nỗi lòng tha thiết muốn gặp Yoochun của anh quá mức chịu đựng nên đã vội vã bước vào trong mà cũng không cần phải thắc mắc nhiều.

Phu nhân cùng chủ tịch Park đã đứng trước cửa phòng, thấy Taesung từ ngoài bước vào, dáng vẻ đầy khẩn trương, hai người vẫn im lặng không nói gì nhiều. Taesung khẽ cúi chào hai bậc trưởng bối, nhưng ánh mắt liền rất nhanh hướng vào cánh cửa phòng. Ánh đèn đỏ vẫn chưa tắt, có nghĩa là tình trạng của Yoochun chưa được ổn định. Taesung lo lắng nhưng cũng không dám hỏi nhiều, biết việc mình làm gây không ít phiền lòng cho ba mẹ Yoochun, họ đã chấp nhận nhân nhượng cho anh vào cũng là chuyện hy hữu rồi. Taesung rất rõ tính cách của ba mẹ Yoochun, trên thương trường họ là những người máu lạnh và mục đích cuối cùng của họ chỉ có chiến thắng, cả hai sẽ không dễ dàng lui bước trước bất cứ khó khăn nào, và đối với mọi người xung quanh họ cực kì lãnh đạm nếu không muốn nói là vô tình. Yoochun vốn là thừa hưởng thói bướng bỉnh đó từ họ, và dường như còn có phần vượt trội hơn, thế nên cậu chính là trường hợp ngoại lệ của ba mẹ mình. Trên thương trường họ quả quyết mạnh mẽ và băng lãnh bao nhiêu thì với cậu bé cứng đầu, ương ngạnh ấy họ lại phải nhún nhường bấy nhiêu. Yoochun không dễ vâng lời, cậu là kiểu hình đối kháng và không muốn bị ai điều khiển, nên càng bức thiết cậu thì Yoochun càng chống đối mạnh mẽ hơn, thậm chí cậu sẵn sàng từ bỏ cả mạng sống của mình nếu như có ai đó muốn ngăn trở quyết tâm của cậu. Bình thường Yoochun cũng chẳng cần phải bày tỏ thái độ, ba mẹ cậu cũng đã tự hiểu và cho cậu cái quyền tự do đó rồi. Có thể nói thiên hạ là e ngại nhất vợ chồng chủ tịch Park, còn vợ chồng ông lại e ngại Yoochun, đứa con vô cùng khó bảo của họ. Taesung hiểu rằng việc anh lại được dễ dàng cho vào như vậy chắc hẳn là vợ chồng chủ tịch Park vừa mới trải qua cuộc chiến với Yoochun, bằng không có thể cả đời anh cũng chẳng bao giờ được phép gặp Yoochun nếu không có sự cho phép của ba mẹ cậu. Đối với họ địa vị của anh không tài nào điều khiển được họ, vì cha anh cho dù có thống trị cả ngành ngân hàng đi nữa, thì cũng phải nương dựa vào thế lực của gia tộc họ Park để duy trì nguồn vốn. Nếu họ không chấp nhận hợp tác thì coi như gia tộc của anh cũng sụp đổ hoàn toàn. Trong gia tộc này chủ tịch Park lại là người được tín nhiệm, bất cứ lời nào ông nói ra đều có sức ảnh hưởng cực kỳ lớn mạnh đến các cổ đông của tập đoàn, nên Taesung hiểu anh không có quyền hạn gì để làm mất lòng tin của ba mẹ Yoochun.

Tuy nhiên khi quyết định đến đây, anh đã từ bỏ hoàn toàn sự bại vong của gia tộc, trong lòng anh vốn chỉ có một suy nghĩ duy nhất – chính là Yoochun. Ngoài Yoochun ra hiện giờ Taesung không còn đủ sáng suốt để quyết định điều gì nữa.

Taesung im lặng đứng tựa người vào vách tường, vẻ mặt của anh trầm ngâm, ánh mắt lại rất xa xăm. Taesung không rõ chuyện gì đã xảy đến với Yoochun của anh, chưa bao giờ anh thấy cậu rơi vào trạng thái khủng hoảng đến vậy, kể cả lúc trước bệnh tình tuy có lúc lên xuống thất thường nhưng sự việc lần này dường như rất nghiêm trọng, nó làm cho bệnh Yoochun không thể kiểm soát được. Liệu có liên quan gì đến anh trai của cậu không, có phải cậu lại nhớ đến anh trai mà phát bệnh, hay là có liên quan đến… Jung Yunho? Taesung không rõ lắm, hiện tại cái anh quan tâm là Yoochun sẽ sớm khỏe mạnh trở lại.

Ánh đèn phòng cấp cứu đặc biệt cuối cùng cũng tắt, không rõ tình trạng của Yoochun như thế nào. Khi bác sĩ bước ra cả ba người họ càng hồi hộp lo lắng nhiều hơn.

“Tình trạng cậu ấy đã ổn định trở lại, Chủ tịch và phu nhân đừng quá lo lắng.”

“Thật chứ ạ? Thằng bé không sao phải không bác sĩ?” – Mẹ Yoochun vô cùng xúc động bật khóc.

“Không sao, tình trạng hô hấp của cậu ấy đã ổn định hơn. Tuy nhiên tôi vẫn khuyên cáo ông bà bằng bất cứ giá nào cũng không được để cậu ấy xúc động mạnh. Tâm lý sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh trạng của cậu ấy, do vậy mọi người cần tuyệt đối thận trọng.”

“Vâng tôi hiểu rồi, xin cảm ơn bác sĩ rất nhiều.” – Chủ tịch Park cũng che giấu được cảm xúc của mình, vội vã cúi chào thể hiện sự biết ơn với bác sĩ.

“Đừng lo lắng quá, quan trọng là giúp cậu ấy tịnh dưỡng nghỉ ngơi. Có việc gì cứ gọi điện thông báo với tôi.”

Bác sĩ khẽ chào vợ chồng chủ tịch, sau đó cũng dời bước đi.

Yoochun được chuyển vào phòng cách li, tuy nói tình trạng của cậu đã tương đối ổn định hơn nhưng với cú sốc vừa rồi khiến cho Yoochun căn bản không còn ý thức nữa, cần phải theo dõi túc trực, thế nên bác sĩ yêu cầu để cậu ở phòng cách li cho đến khi tỉnh lại. Khi vào đây vốn chỉ có một người được phép vào, ba mẹ Yoochun cực kì nóng lòng muốn biết biến chuyển của cậu, nhưng cuối cùng họ cố gắng kìm nén lại và yêu cầu Taesung hãy vào. Chủ tịch và phu nhân hiểu được nếu Yoochun mà tỉnh lại nhìn thấy họ thì sẽ không dám đảm bảo cậu lại bị đả kích như thế nào, bởi vì trước đó họ đã làm cho tâm lý của cậu quá căng thẳng, nên hiện tại để bảo vệ Yoochun cả hai đã quyết định để Taesung vào bên trong.

Taesung chỉ chờ có thế, anh vội vã bước vào không cần phải hỏi han nhiều. Cánh cửa phòng cách li vừa mở ra, hình ảnh đập vào mắt Taesung là một Yoochun suy yếu nằm trên giường. Xung quanh chằng chịt những dây truyền cũng máy trợ hô hấp. Gương mặt của cậu thật sự không còn thần sắc gì nữa, hơi thở đã trở nên quá khó khăn với Yoochun, một ống dẫn khí trực tiếp được truyền nơi ngực của Yoochun càng khiến cho lồng ngực của cậu phập phồng không yên. Hiện tại Yoochun không thể thở trực tiếp bằng mũi, do đó không cách nào đeo mặt nạ dưỡng khí mà có thể duy trì được hô hấp cho cậu, đành phải cắm thẳng một dây truyền dẫn khí oxi trực tiếp vào ngực của Yoochun. Taesung nhẹ ngồi xuống bên cạnh, nắm lấy bàn tay của cậu, hơi lạnh đó thoáng chốc làm anh khẽ run lên. Nơi khóe mắt dòng lệ nóng hổi lăn dài, Taesung nhẹ nhàng hôn lên bàn tay của Yoochun, sau đó nắm chặt lấy nhất định không buông. Tay còn lại mân mê vuốt ve tóc mai của cậu, thì thầm: “Yoochun của anh, khỏe lại em nhé. Yoochun ngoan, anh chờ em, nhất định phải khỏe mạnh đấy. Chúng ta vẫn còn dự định ở Osaka em nhớ không? Anh biết em rất thích nơi đó, chúng ta đã hứa mùa thu sẽ trở lại, nhóc ạ, không được quên đâu đấy.”  

Chạm nhẹ vào gò má nóng hổi, ưu tư dâng đầy trong mắt, nhưng Taesung quyết định sẽ không khóc nữa, anh tin tưởng Yoochun sẽ sớm tỉnh lại.

“Chuyện tôi đã yêu cầu chắc hẳn đã quá khó khăn rồi đúng không? Tình hình hiện tại của Yoochun có phải… không ổn?” – Chủ tịch Park đến thẳng phòng của bác sĩ Im, ông có chuyện nhất định phải cần trao đổi.

“Chủ tịch, chúng ta không nên nói trước bất cứ điều gì. Mọi chuyện vẫn trong vòng theo dõi, bệnh tình của con trai ông không phải là không có cách điều trị.”

“Mẹ ruột của tôi đã mất vì căn bệnh đó.” – Chủ tịch nhắm chặt mắt lại, lời nói có chút kìm nén. Ông thật sự không hình dung ra được làm cách nào có thể giải thích với vợ của mình. Một người phụ nữ đã chịu đựng quá nhiều tổn thương, đã mất đi một con trai mình dứt ruột sinh ra, bây giờ chỉ còn lại một đứa là tất cả niềm hy vọng, hạnh phúc yêu thương đều đã bấu víu vào cả đứa trẻ này, nếu như một lần nữa mất luôn cả đứa con ấy chỉ sợ vợ ông không còn sức lực để đứng dậy nữa. Và ông cũng vậy, tuy nói là người thông minh quyết đoán bao nhiêu, trước nỗi đau thống khổ của gia đình trái tim sắt đá ấy vẫn sẽ tan chảy ra, tình yêu thương đã làm cho ông yếu mềm và lắng đầy sợ hãi. – “Tôi không thể giấu cô ấy lâu hơn được. Haeyong là một người rất mạnh mẽ nhưng ông cũng biết rằng, với cô ấy con cái chính là điểm yếu lớn nhất.”

“Tôi hiểu.” – Bác sĩ Im khẽ thở dài. Đột nhiên ông cảm thấy có chút bất lực. Thật ra y học cũng chưa có biện pháp điều trị thật sự đối với căn bệnh này, với những trường hợp khả kháng như Yoochun là phải thay phổi, nhưng điều đó cũng chẳng thể giải quyết được dứt điểm bệnh trạng của cậu. Biện pháp tạm thời chính là thay bằng là phổi giả nhưng chắc chắn cũng không thể duy trì lâu. Dựa vào tình trạng của Yoochun cũng có thể thấy không sớm thì muộn bệnh của cậu cũng sẽ biến chuyển trầm trọng, căn bản chỉ có thể kéo dài thời gian. “Nhưng ông cũng đừng vội bi quan.” – Bác sĩ Im lên tiếng. – “Hiện tại cần giữ cho cậu ấy tránh khỏi những xúc động gây mất tự chủ về mặt tâm lý. Còn lại chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để tìm phương cách chữa trị hữu hiệu nhất cho cậu ấy. Còn nữa Yoochun phải cần được kiểm soát về việc uống thuốc điều độ, nếu cậu ấy không uống thuốc thì chỉ sợ khoa học có tiến bộ bao nhiêu đi nữa cũng không cách gì cứu vãn được bệnh trạng của cậu ấy.” – Bác sĩ Im vẫn khẳng định suy nghĩ của mình.

“Tôi biết.” – Chủ tịch gật đầu. “Sắp tới tôi sẽ thu xếp công việc để có thể ở nhà cùng Yoochun, tôi vẫn mong bác sĩ cũng sẽ cố gắng lưu tâm tìm phương pháp điều trị cho thằng bé. Tiền bạc không thành vấn đề, có phải mời thêm các chuyên gia chúng tôi cũng sẵn sàng, mong ông hãy cố gắng tìm cách.”

“Chuyện này ngài không cần phải nhắc nhở. Cứu người là trách nhiệm và lương tâm của chúng tôi.”

Chủ tịch không nói gì hơn, ông đứng dậy chào bác sĩ rồi bước ra ngoài. Trong thâm tâm ông là cả một sự lo ngại, khi nghĩ về tương lai chưa bao giờ người cha ấy lại cảm thấy mịt mờ đến như vậy.


Yunho ngồi lặng lẽ nhìn ra hướng cửa sổ, cả ngày hôm nay anh dường như không nói chuyện nhiều. Không rõ vì sao cả mấy ngày rồi trong lòng anh đều cảm giác rất bồn chồn, một trạng thái không mấy an ổn luôn ám ảnh Yunho. Cũng có lẽ vì Jaejoong đã vài ngày không trở lại khiến Yunho không yên tâm. Anh muốn nhìn thấy cậu, vì nỗi nhớ đã ăn mòn trong tâm trí bao năm qua luôn khiến anh cảm thấy bất an mỗi khi nhân dáng ấy mất dạng. Tuy nhiên ngày trước anh cũng là bị nỗi nhung nhớ xâm chiếm tâm hồn nhưng cũng không đến mức cảm thấy lòng dạ nóng nảy đến thế. Tâm trạng này bức thiết anh đến mức cả ngày cũng không rõ nên làm gì trước nên làm gì sau. Nực cười là đến cả việc đi lại của mình Yunho cũng chưa tự chủ được, còn nghĩ gì đến làm việc khác, nhưng rõ ràng là anh không rõ cảm xúc bồn chồn này là đến từ đâu. Yunho hy vọng Jaejoong sớm trở lại, anh nhớ cậu và muốn được ở bên cậu lâu hơn, có thể cùng cậu chuyện trò huyên thuyên không dứt. Ngày nào cũng được nhìn thấy cậu là ước nguyện lớn nhất cuộc đời của Yunho. Đang trầm ngâm liên tưởng đột nhiên ánh mắt lại dời đi, cuối cùng dừng lại ở cuốn scrapbook vẫn đặt ngay ngắn ở chiếc bàn khách, bỗng nhiên trong lòng Yunho bất giác dâng lên một cảm xúc khiến anh không tài nào lý giải, có một chút đau xót, cũng có một chút lo lắng nghĩ ngợi, và thêm một nỗi đau bất chợt dâng lên, không rõ mục đích đó là gì, cũng không định hình được nguyên nhân nhưng hiện tại tâm trạng của Yunho hoàn toàn trống rỗng. Phải chăng sự biến động đó làm anh bất giác nghĩ về Yoochun?

Ngẫm lại cũng thật kỳ lạ, cậu bé tên Park Yoochun đó đột ngột xuất hiện trước mắt anh, rồi đột ngột giữ lại trong tâm trí anh một góc nhìn thật đặc sắc, và rồi thoáng chốc cũng đột ngột biến mất đến chính anh cũng cảm thấy vô cùng hụt hẫng, bởi vì chưa thực sự có sự chuẩn bị. Hay nói một cách thẳng thắng, gần như theo thói quen rồi, cậu bé ấy đã khiến không gian xung quanh anh ngập tràn tiếng nói, tiếng cười, đột nhiên mất dạng, cảm thấy mọi thứ quanh mình vô cùng trống trãi, im lặng như tờ. Cảm giác chìm đắm trong tĩnh lặng như vậy thật khiến con người có đôi chút hoang mang. Nhận ra xung quanh vốn không còn những hình ảnh đó, những âm thanh đó lòng không khỏi cảm giác mất mát, chẳng rõ là vì nguyên do gì, nhưng cứ như thể là đã mất đi một điều gì đó rất đặc biệt. Yunho vẫn cố gắng tin rằng chỉ trong thoáng chốc thôi, mọi cảm giác đó sẽ dần mất dạng, vì nó cũng đến rất chớp nhoáng, nên chẳng có gì đáng lo ngại, bởi nó sẽ không duy trì lâu. Hơn nữa Jaejoong sắp trở lại nên anh không muốn làm phá vỡ không gian giữa hai người. Nhưng rõ ràng nhìn cuốn scrapbook, đột nhiên anh không thể chối bỏ được cảm giác muốn nghe giọng nói của Yoochun. Yunho khẽ cầm máy điện thoại, anh muốn gọi cho Yoochun, nhưng cũng chưa biết nói với lý do gì, là vì muốn hỏi thăm sức khỏe của cậu, hay chỉ là muốn nghe giọng nói đó vang lên? Yunho không nghĩ ra lý do mình muốn nói, nhưng anh vẫn cầm điện thoại như thế tần ngần hồi lâu. Vừa đó anh So bước vào, mang theo một khay nước cam, và một ít trái cây. Tiến đến gần nơi Yunho đang ngồi, lặng lẽ kéo một cái bàn lại gần đặt lên đó khay trái cây. Nhìn Yunho trầm tư như vậy hẳn anh có tâm sự, anh So cũng không cố ý làm phiền, định bụng đặt khay thức ăn rồi lui ra.

“Anh So.” – Yunho bất ngờ lên tiếng khiến anh So có chút giật mình, quay lại và chờ đợi chỉ thị của Yunho.

“À không…” – Nhìn bộ dáng khẩn trương của anh So như vậy Yunho không khỏi buồn cười, liền khoác khoác tay. “Tôi không có ý gì khác, chỉ là… muốn hỏi anh một chút chuyện thôi.”

“Cậu muốn về cậu Hero ạ?” – Anh So trở nên hào hứng, nghĩ rằng Yunho hẳn đã rất nhớ Hero nên muốn báo tin để Yunho yên tâm hơn. “Cấu ấy đã gọi điện cho tôi báo rằng sắp đến nơi đấy ạ.”

“À thế à?” – Yunho bỗng nhiên cảm giác mất hứng, nuối tiếc muốn nói điều gì đó nhưng không biết mở miệng làm sao.

“Cậu… còn muốn hỏi tôi điều gì sao?” – Anh So nhận thấy vẻ lúng túng của Yunho, bất giác hỏi lại.

“Không… không có gì… chỉ là…” – Yunho sau một hồi lấp lửng, quyết định hỏi thẳng. “Tôi muốn hỏi về Yoochun… Tôi đã nghe anh nói hôm trước sức khỏe của Yoochun không tốt. Bây giờ cậu ấy đã khỏe hẳn chưa?” – Yunho ánh mắt hiện lên vẻ lo lắng.

“À… là vì chuyện đó ạ?” – Đến lượt anh So ngập ngừng, quả thật anh đã nhận được tin là tình trạng của Yoochun chẳng những không tốt lên mà còn vì một lý do gì đó mà bệnh tình càng chuyển biến xấu hơn. Nhưng bây giờ anh không biết phải nói như thế nào với Yunho, nửa là không thể tiết lộ bệnh tình của Yoochun, nửa là không nên làm cho Yunho lo lắng ảnh hưởng đến việc luyện tập.

“Sao vậy? Yoochun ốm nặng lắm sao?” – Yunho càng khẩn trương hơn, chính anh cũng cảm thấy bất ngờ vì thái độ sốt sắng của mình. Nhưng bất giác anh cảm thấy lo lắng, cảm giác đó với cảm giác bồn chồn vốn rất tương đồng với nhau.

“À, không không… Thật ra cậu Yoochun mới cùng ông bà chủ ra nước ngoài. Cậu ấy vẫn thường đi nước ngoài với gia đình ấy mà.” – Anh So ngay lập tức nghĩ ra biện pháp mới trấn an Yunho. “Bệnh của cậu ấy đã khỏi rồi, hiện giờ cậu ấy đang đi tịnh dưỡng ở nước ngoài.” – Anh So đột nhiên cảm thấy khả năng nói dối của mình là được trời phú, trước đây là vì cậu chủ mình mà nói dối với ông bà Chủ tịch, nay lại vi cậu ấy mà nói dối với Yunho. Lời nói nhanh hơn cả suy nghĩ khiến anh cảm thấy mình là cái máy thu phát rất nhạy béng.

“Thế sao? Nghĩa là Yoochun… đã khỏe hẳn rồi.” – Yunho lại hỏi, trong ánh mắt lại ánh lên sự an ổn, dường như trong tâm anh cũng cảm giác rất yên tâm, không hiểu nguyên do từ đâu.

“Vâng, đúng là như vậy. Cậu ấy đã khỏe rồi, hôm qua đã cùng ba mẹ đi nghỉ dưỡng. Ông bà chủ vẫn thỉnh thoảng hay cho cậu ấy ra nước ngoài để thay đổi không khí.” – Anh So tiếp lời.

“Vây ư, vậy thì tốt quá rồi.” – Yunho mỉm cười, bấy giờ anh mới cảm thấy trút bỏ được một quả tạ ngàn cân đang đè nặng tâm tư của mình.

Anh So không nói gì thêm, sợ quá trình mình nói lại lỡ lời bộc phát ra điều gì ngoài ý muốn thì nguy to, chi bằng cáo lui trước vẫn hay hơn. Nghĩ sao làm vậy, anh khẽ cúi đầu rồi ra ngoài.

Vừa mới mở cửa lại một trận ngạc nhiên khác ập đến khi Jaejoong đã đứng ngay trước phòng Yunho từ lúc nào. Anh So thấy vậy vội vã cúi chào, anh không nghĩ Jaejoong đến nơi sớm như vậy. Nhìn thấy Jaejoong đến nơi anh cũng cảm thấy yên tâm, có người bên cạnh bầu bạn với Yunho cũng đỡ bớt phần nào đơn độc.

Anh So lui ra ngoài để Jaejoong thoải mái nói chuyện với Yunho. Jaejoong bước vào nhẹ đóng cửa lại. Trong tâm tư cậu là muốn lao đến thật nhanh ôm lấy tấm lưng của Yunho, cậu là bị nhung nhớ che mất cả lý trí, muốn cảm nhận mùi hương nam tính của anh, tha thiết đến mức chính mình cũng không cách nào kìm nén được. Jaejoong xoay người hướng thẳng đến Yunho, nhưng một trận ngạc nhiên khác làm bùng cháy trong cậu một cảm giác bất an. Yunho vẫn ngồi bất động như thế, dường như anh không lắng nghe được âm thanh gì, cũng không cảm nhận được ai đang đứng sau lưng.

Ngày trước chỉ cần Jaejoong nhẹ bước vào là trực giác của Yunho tiếp nhận ngay. Linh cảm của anh thường rất nhạy, cả cơ quan khứu giác cũng thính đến mức làm cho Jaejoong nhiều lúc phát hận, muốn trêu anh, muốn chơi ú òa với anh nhưng bao giờ Jaejoong thành công cả. Cứ hễ cậu bước vào dù cố gắng nén tiếng động nơi bước chân mình thấp nhất nhưng rồi vẫn bị Yunho phát hiện ra. Jaejoong lại từng hỏi vì sao anh lại biết là em, Yunho chỉ mỉm cười, mỗi khi em bước vào trái tim của thổn thức những nhịp đập rất kì lạ, vì vậy khi thấy nhịp đập trái tim mình chuyển hướng anh tin người bước vào chính là em, và chưa bao giờ cảm giác đó sai lệch. Hơn nữa anh rất thích mùi hương của em nha, rất ngọt ngào và cuốn hút, đi cả thế gian này anh vẫn không bao giờ tìm được người thứ hai có mùi hương đặc biệt như vậy. Yunho đã từng nói như vậy, và trong quãng thời gian bên nhau anh chưa bao giờ thể hiện trái lại với những gì mình nói. Còn bây giờ thì…

Jaejoong đã bước vào gần đến nơi, chỉ còn một bước chân nữa là có thể ở sát gần Yunho, nhưng ánh mắt kia vẫn chìm đắm ở hướng cửa sổ, thậm chí không buồn quay lại lấy một lần.

Jaejoong bất giác cảm thấy trái tim của mình đập lên liên hồi, làm cho lồng ngực không khỏi thôi thúc. Cậu khẽ nhíu mày, và rồi chạm tay lên gáy tóc của Yunho. Lúc bấy giờ Yunho mới choàng tỉnh, giật bắn người và quay lại.

“Jaejoong.” – Yunho bất giác reo lên khi phát hiện người vừa chạm vào mình chính là cậu.

Jaejoong bất giác nở nụ cười, trên gương mặt của cậu thần sắc vô cùng gượng gạo.

“Jaejoong, em trở lại rồi.” – Yunho không che giấu nổi niềm vui, xoay chiếc xe lại, kéo hai tay cậu, đưa cả thân người đang bất động của cậu kéo lại gần, dùng hai tay hết sức ôm chầm lấy cậu, siết chặt. Nỗi nhung nhớ khiến Yunho không còn tập trung được nữa, khi nhìn thấy Jaejoong bất giác bao nhiêu cảm xúc lại tuôn trào ra.

Yunho mang hết tâm tư đó truyền đến cái ôm mãnh liệt, siết chặt lấy cả thân người Jaejoong khiến cho giữa hai người phút chốc không còn khoảng cách. Jaejoong cũng bị cái ôm đột ngột đó của Yunho làm cho thản thốt không ít, nhưng rồi những cảm giác đó lại bị nhấn chìm bởi nỗi nhớ Yunho đang cào xé trái tim cậu. Cho dù trong hoàn cảnh nào, Jaejoong vẫn muốn xoa dịu đi nỗi nhớ đó, cậu đưa tay ôm ghì lấy hai vai của Yunho, mang cả gương mặt mình giấu vào cổ của anh, hít thở thật sâu hương thơm tỏa ra từ người Yunho, cảm giác bình yên cuối cùng cũng đã trở về.

“Jaejoong, em đã đi đâu mà lâu vậy? Anh đã ở đây chờ rất lâu.”

“Ngốc ạ, em nói rồi mà, buổi họp báo thường kéo dài vài ngày. Em sớm muộn cũng trở về. Anh nhớ em đến thế sao?” – Jaejoong mỉm cười nói.

“Nhớ, nhớ nhiều lắm. Mỗi ngày mỗi giờ mỗi phút mỗi giây đều muốn được nhìn thấy em. Thật sự rất nhớ em Jaejoong ạ. Đừng rời đi nữa em nhé.”

“Anh chàng ngốc của em. Em không có rời đi, chỉ là công việc thôi. Bây giờ em đã trở về với anh rồi đây.”

Nói đoạn Jaejoong hướng thẳng thân người, ánh mắt đối diện với Yunho, ánh nhìn tràn đầy trìu mến. Cậu đưa tay vuốt mái tóc của anh, ưu thương chạm vào gò má của anh, cảm thấy như chính mình đã tìm lại được một phần sinh mệnh suýt nữa bị đánh cắp.

Yunho mỉm cười, sau đó đưa tay giữ lấy gương mặt của Jaejoong, kéo lại thật sát gương mặt của mình. Cuối cùng đặt lên môi cậu một nụ hôn thắm thiết, lại dạt dào yêu thương.

Jaejoong lại tiếp tục chìm đắm trong dư vị ngọt ngào và những cảm tình dâng trào miêm man từ nụ hôn đó mang lại. Cậu dường như gạt bỏ tất cả, chỉ chú tâm vào nụ hôn nồng ấm mà Yunho cho dành tặng cậu. Luyến tiếc nhất định không muốn rời xa…

Jaejoong gọt vỏ trái cây, cắt từng miếng sắp xếp lên dĩa cho Yunho. Trong khi đó anh vẫn tìm kiếm thông tin trên điện thoại.

“Anh tìm gì mà có vẻ chăm chú vậy?” – Jaejoong nhịn không được hỏi.

“À, Yoen Hee đã gửi cho anh vài thông tin liên quan đến tay thư ký Han, có vẻ như bọn chúng đã hành động rồi.” – Yunho thật tình đáp trả.

“Yoen Hee?” – Jaejoong bất giác có chút run lên, bàn tay của cậu không vững vàng suýt nữa làm rớt cái nĩa đưa cho Yunho.

Yunho ngẩng lên nhìn Jaejoong ngạc nhiên, sau đó giống như ngầm hiểu, anh giải thích:

“Em đừng nghĩ ngợi nhiều, anh đã giải thích với cô ấy rồi. Yoen Hee nhất định sẽ hiểu.”

“Giải thích… giải thích gì cơ?” – Jaejoong mím mím môi, trong cậu là cả một cảm giác bất an khôn cùng.

“Chuyện giữa anh và em.” – Yunho thẳng thắn nói. “Anh đã giải thích và thành thật chia sẻ với cô ấy tất cả rồi.”

“Cô ấy… cô ấy đã nói gì?” – Jaejoong dọ xét.

“Yoen Hee nói là hiểu, cô ấy rất dễ thông cảm. Hơn nữa cô ấy cũng đã rõ mối quan hệ giữa anh và em bao nhiêu năm qua, anh tin cô ấy sẽ chúc phúc cho chúng ta.” – Yunho mỉm cười đầy ý tự tin.

“Chúc… chúc phúc sao?” – Jaejoong ngập ngừng.

Yunho giống như hiểu được tâm trạng bồn chồn của Jaejoong là đến từ đâu. Anh bất giác vươn tay nắm chặt lấy bàn tay cậu, càng có chút giật mình khi phát hiện ra bàn tay ấy đẫm ướt mồ hôi.

“Em bất an sao? Đừng như vậy. Có anh ở đây, anh nhất định sẽ bảo vệ em, chúng ta sẽ không bao giờ bỏ lỡ cơ hội một lần nữa. Hứa với anh được không Jaejoong?”

Jaejoong khẽ nhìn thẳng vào Yunho, trong tâm cậu bất giác bồn chồn. Yunho thật sự là sẽ bảo vệ cậu, Jaejoong hiểu rõ điều đó, nhưng nếu như sự thật đó mà phơi bày trước anh liệu Yunho có còn chấp nhận cậu nữa không, có còn tin tưởng cậu nữa không. Jaejoong cảm thấy rất lo lắng và sợ hãi.

“Anh có vẻ rất tin Yoen Hee.” – Khóe mắt cậu lệ bắt đầu tươm ra, kỳ thật bản thân cậu cảm thấy rất sợ. Lee Yoen Hee quả là một người phụ nữ có thể làm tất cả để đạt được mục đích của mình. Cậu không biết lúc nào cô ta sẽ hành động, lúc nào xung quanh cậu cũng có cảm giác bị ánh mắt của cô ta đeo bám, dò xét và chực chờ hãm hại, chỉ cần một sơ hở nhỏ của Jaejoong cũng khiến cô ta thỏa mãn mà tìm cách chà đạp cậu. Jaejoong quá rõ âm mưu của Yoen Hee, cậu tin tưởng Yunho, nhưng không thể tin Yoen Hee. Những thủ đoạn của cô ta làm cậu cảm giác kinh sợ.

“Jaejoong, đừng như vậy em ạ. Hãy tin anh, anh sẽ không bao giờ buông tay em một lần nữa đâu. Cả đời anh là dành trọn cho em, sẽ không bao giờ thay đổi.” – Yunho nói, tay càng siết chặt tay Jaejoong hơn bao giờ hết. Tay còn lại nhẹ vuốt mi mắt đang chực chờ tuôn lệ của Jaejoong.

“Vâng, em tin anh.” – Jaejoong khẽ gật đầu đáp ứng.

Yunho mỉm cười an lòng, rồi bất giác đưa tay lấy một miếng trái cây đút cho Jaejoong.

“Nếu tin anh rồi thì bây giờ ngoan ngoãn nhé, không được rời đi đâu đấy. Há miệng ra nào, mình cùng ăn trái cây.”

Jaejoong nhìn thẳng Yunho, trước hành động ngọt ngào đó của anh không khỏi hạnh phúc mà mỉm cười, cắn một miếng trái cây, ánh mắt ngập tràn tin tưởng.

Yunho cũng mỉm cười, nhưng trái tim anh lại có cảm giác run run.

“Hứa với em Yunho, tuyệt đối không bao giờ được buông tay người mình yêu một lần nữa. Tuyệt đối không bao giờ từ bỏ Hero một lần nữa.”

Bất giác trong tâm thức anh vang lên giọng nói ấy. Yunho đột nhiên cảm thấy khóe mắt có chút cay cay. Đúng vậy, kể từ giây phút Jaejoong trở về, anh đã tự thề với lòng mình rằng sẽ không bao giờ để vuột mất cậu một lần nữa.

Ăn xong một phần táo, Yunho trở lại với công việc của mình. Jaejoong cũng nhắn tin cho quản lý báo cáo về lịch của cậu trong nay mai. Jaejoong được nghỉ ngơi một tuần, do vậy cậu muốn tận hưởng thời gian bên cạnh Yunho. Hơn nữa trong tâm tư cậu vô cùng bất ổn, trước Lee Yoen Hee và trước tấm ảnh tìm được ở nhà cậu bé Park Yoochun kia. Hai sự việc cộng hưởng đó khiến cho Jaejoong cảm thấy có chút hoang mang.

“Anh đã từng nói…” – Jaejoong bất ngờ lên tiếng trước. Yunho ngẩng đầu lên nhìn cậu chờ đợi. “Anh đã từng nói, người đã cứu anh và đưa anh đến đây tên là Yoochun, đúng không?”

“Ờ, ừm, đúng vậy.” – Yunho bất giác trả lời ngắt quãng.

“Cậu ấy là… Park Yoochun?” – Jaejoong hỏi thêm.

“Đúng vậy.” – Yunho khẳng định. “Cậu bé ấy là Park Yoochun, học cùng trường với Junsu và Changmin.”

“Ra là vậy.”

“Sao thế? Đột nhiên em lại hỏi về cậu ấy? Có chuyện gì à?” – Yunho ngạc nhiên vì thái độ của Jaejoong.

“À không… không phải.” – Jaejoong lắc lắc đầu.

“À, đúng, anh quên mất.” – Yunho tiếp chuyện, đột nhiên anh có chút hứng khởi trong chủ đề này. “Anh cũng giới thiệu với em rồi, Yoochun rất hâm mộ em đấy, không có chương trình ca nhạc nào của em mà cậu ấy không tham gia.” – Yunho mỉm cười âu yếm.

“Ồ, anh đã từng nói rồi. Mà… trông anh có vẻ quan tâm đến cậu bé ấy nhỉ?” – Jaejoong lân la tìm cớ hỏi han.

“Cũng có thể, vì anh mang nợ cậu ấy một món nợ ân tình. Cậu bé đó đã cứu mạng anh mà.” – Yunho là thật tình đáp lại.

“Cũng đúng, không phải chỉ là ân nhân của anh, mà cũng là ân nhân của em… Cậu đã cứu anh, chính là đã cứu em. Còn nữa, cậu ấy đã giúp cho em trở về bên anh.” – Jaejoong mỉm cười.

“Đúng vậy, so với ơn cứu mạng, cái ơn đó còn lớn hơn rất nhiều.” – Yunho cười tươi hơi. “Nhưng mà, sao đột nhiên em lại hỏi về cậu bé ấy?”

“Em đã gặp qua cậu ta rồi.”

“Thật không?” – Hai mắt Yunho căng lên đầy ngạc nhiên. “Gặp ở đâu, khi nào thế?”

“Trong lần họp báo.” – Jaejoong nói tránh ra.

“À à phải…” – Yunho gật gù, anh có hiểu ra nguyên nhân, nhìn cái cách Yoochun hâm mộ Hero cũng có thể hiểu được mà.

“Cậu ấy nói, anh cho phép cậu ấy gọi mình là hyung.” – Jaejoong nổi lên chút ghen tị.

“Cậu ấy đã nói thế sao?” – Yunho nhìn thẳng Jaejoong hỏi.

“Phải.”

Yunho lại mỉm cười.

“Lúc đầu anh không có ý định đấy, nhưng quả thật sau khi hiểu rõ về Yoochun anh lại cảm thấy cậu bé ấy rất đáng thương. Cậu ấy bị mất anh trai từ bé, nên rất thích được gần gũi những người anh lớn hơn mình, và muốn được gọi họ là hyung. Anh hay là Taesung hyung của cậu ấy cũng vậy, mọi người anh trai lớn hơn cậu ấy đều muốn kết làm anh trai của mình. Cam đoan cậu ấy cũng gọi em là hyung đúng không?”

“Cũng đúng, cậu ta đã gọi em như vậy.”

“Jaejoong em nên cảm thương cho số phận của cậu bé ấy. Anh biết em thừa khả năng để làm vậy. Dang tay đón nhận một cậu bé đáng thương như Yoochun cũng là điều tốt mà.”

“Anh quả thật rất lo lắng cho Yoochun.”

“Jaejoong đừng nghĩ ngợi nhiều.” – Yunho vội phân bua. “Anh chỉ yêu quý Yoochun như em trai thôi.” – Điều anh nói là sự thật.

“Em hiểu, em hiểu mà, em không có mảy may hiểu lầm anh đâu.” – Jaejoong mỉm cười.

“Thế là tốt.” – Yunho cảm thấy an lòng hơn. Kỳ thực anh với Yoochun không có quan hệ gì vượt quá tình anh em, anh chỉ hy vọng Jaejoong không hiểu lầm.

“Cậu ấy đã đưa cho em xem bức tranh này.” – Nhưng Jaejoong lại bất ngờ lên tiếng.

Yunho với lấy bức tranh, khi nhìn vào đó anh không khỏi giật mình thản thốt. Trong bức tranh đó vẽ một cậu thanh niên đang hôn lên má của một người thanh niên khác đang ngồi trên xe lăn. Cảnh tượng đó làm cho Yunho nhớ lại lúc trước Yoochun cũng đã từng làm như thế với anh. Yunho thản thốt nhìn thẳng vào Jaejoong, anh toan giải thích nhưng Jaejoong lại đứng lên tiến về phía anh, khẽ khuỵu chân xuống trước anh.

“Không sao đâu, em không có hiểu lầm gì cả. Như anh đã nói Yoochun rất yêu quý anh như anh trai. Em trai cũng có thể biểu hiện tình cảm như thế này với anh trai của mình mà. Sauk hi nghe anh kể em càng cảm thông với cậu bé ấy hơn. Yoochun rất yêu quý anh, cậu ấy cũng muốn nói với em điều đó khi đưa bức tranh này cho em. Vì thế cả anh và em chúng ta hãy cũng yêu thương và gần gũi cậu bé ấy, giống như là một sự trả ơn cho những gì cậu ấy đã làm vì chúng ta, được không anh?”

Yunho chăm chú nhìn Jaejoong, sau đó rất nhanh liền gật đầu. Trong thâm tâm anh cảm thấy biết ơn Jaejoong vô cùng vì đã thấu hiểu và thông cảm cho anh. Jaejoong không hiểu lầm anh với Yunho mà nói quả là điều may mắn. Chỉ có điều anh không rõ vì sao Yoochun lại hành động như vậy, đưa bức tranh này cho Jaejoong rốt cuộc là cậu bé đó có ý định gì? Tuy nhiên dựa vào cá tính của Yoochun những chuyện nghịch ngợm này cũng có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Có điều hình như có gì đó sai sai, Yoochun tuy rất tinh nghịch nhưng vẫn là một cậu bé biết suy nghĩ, thậm chí suy nghĩ rất thấu đáo, tại sao lại hành động như vậy nhỉ? May mà Jaejoong không hiểu lầm gì, bằng không có dùng cả hàng vạn lời cũng không thể giải thích hết với cậu.

Jaejoong nhẹ nắm lấy bàn tay đang của Yunho, trong thâm tâm cậu lại hiện lên hình ảnh ngày mình còn ở phòng vẽ của Yoochun, cậu đã nhìn thấy bức vẽ này trong vô số bức vẽ mà Yoochun đã để trên bàn. Lợi dụng lúc mọi người đang chăm sóc bệnh tình cho Yoochun, Jaejoong đã âm thầm giấu nó cùng với tấm ảnh kia trong người và im lặng mang đi. Có lẽ chính cậu cũng không hiểu được vì sao mình lại hành động như thế? Jaejoong vĩnh viễn cũng chưa tài nào giải thích hết được cảm xúc lúc này đang dâng trào trong lòng mình. Trong một phút hoang mang tột cùng, cậu không rõ hành động ấy sẽ dẫn mình đi về đâu nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

♥ Hand ♥

♥ Hand ♥